Ngày giỗ cụ bà Chúc

Hôm nay là ngày giõ cụ bà Phạm Quang Chúc (cụ bà Bích). Nhớ lúc sinh thời có mấy Tết tôi dùng xe đạp, sau này là xe máy đưa cụ Quang tới chúc Tết hai cụ Chúc, Bích ở làng Sét.
Thời còn trẻ hai cụ ông Quang, Chúc vốn là đồng nghiệp quen biết lại cùng lứa tuổi, cùng dân Hà thành cổ xưa khỏi nói các cụ gặp nhau quí hóa thân tình lắm. Nhưng vẫn có gì đó tôi cảm nhận khó nói thành lời về mối quan hệ thông gia trân trọng, quí mến nhau rất cổ xưa nhưng lại mới mẻ.  
Sau khi cụ ông Phạm Quang Chúc qua đời, mỗi năm tới ngày giỗ cụ Quang tổ chức ở nhà bà Phượng, con cháu đều nhớ qua thăm chúc Tết cụ bà Bích. Do mối quan hệ của các cụ thân sinh Cụ bà Bích nhớ hết tên các con cụ Quang Yến, vì thế câu chuyện chủ khách thân mật như con cháu trong nhà.
Sớm nay nhân ngày giỗ cụ bà Bích tôi lần tìm nhưng rất tiếc chỉ thấy hai chiếc ảnh không được rõ nét, ghi lại một lần chúng tôi chúc Tết cụ bà.vào năm 2010. Với tấm ảnh này vào ngày giỗ cụ bà Bích hôm nay, cũng là dịp để lớp con cháu nhớ tới bài học về mối bang giao thông gia của các cụ thân sinh mà noi theo.
Phạm Lê
Previous
Next Post »
4 Komentar
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Hai bức ảnh lịch sử đẹp và quí quá , nhìn thấy Cụ lại nhớ năm nào vẫn gặp Cụ khi đến nhà cậu Tiến cô Phượng ...Cẩm ơn cậu Thắng đã có bài và ảnh đẹp nhân sự kiện này .

Balas
avatar

Mỗi lần ở SG ra HN cũng tranh thủ đến thăm Cụ, một người phụ nữ hiền hậu đáng kính. Cầu mong Cụ ở nơi vĩnh hằng phù hộ độ trì cho con, cháu và họ hàng thân quen

Balas
avatar

Cám ơn các Anh, các Chị và Vinh ... đã tưởng nhớ đến Mẹ chúng em và Bà Ngoại các cháu. Bà đúng là một tấm gương về "công dung ngôn hạnh" cho con cháu.
Phạm Minh Phượng

Balas