Một kỉ niệm không quên

Giải bóng đá Xuân Hè 1975 của trường ĐHKTQS năm ấy, K3 (khoa Thông tin) đoạt giải vô địch sau trận Chung kết thắng khoa cơ khí với tỉ số 2-0 cũng là dịp khóa V chúng tôi ra trường và đón tin vui bà xã sinh cậu con trai.
Phấn khích và sung sướng khi có con trai trước khi lên đường nhập đơn vị, tôi làm quyển lịch treo tường có dòng chữ tên và ngày sinh của cậu ấy. Đáng nói là dòng chữ ấy được cắt từ miếng xốp trắng, tác giả là thầy Nguyễn Trọng Nam giáo viên K3 ngày đó.
Từ đó đến nay đã hơn 43 năm có lẻ tôi không còn nhớ cơ hội nào có được dòng chữ ấy từ tay thầy Nam. Tôi chỉ nhớ thầy không dạy khóa tôi, trước đó cũng chưa một lần nói chuyện với thầy. Chúng tôi chỉ quen nhau trong khoảng một tháng khi cùng tập luyện trong đội bóng đá K3 chuẩn bị cho giải đấu năm ấy (tôi đá tiền vệ phải, thầy Nam đá tiền đạo trái).
Rất tiếc từ đó đến nay đã trên 43 năm có lẻ, nay tôi đã lên chức ông nội của hai đứa bé, thầy Nam chắc cũng thế nhưng tôi chưa một lần gặp và biết thông tin về thầy Nam.
Hy vọng trong những ngày sôi động Word Cup 2018 thầy đọc được mấy dòng ngắn ngủi tôi viết từ ngoài nước gửi đăng trên blog cụ Quang, để cùng chia sẻ với tôi về một kỉ nệm thời trai trẻ tại ĐHKTQS mà hôm nay nhân ngày khai mạc tôi nhận vơ có liên quan tới trái bóng tròn..
Phạm Lê
Ảnh trên mạng ngày khai mạc  Word Cup14/6/2018

Previous
Next Post »