Tin từ nước Nga

Ngày 01-06-2018, đúng ngày Quốc tế thiếu nhi cũng là ngày cháu Vũ Tuấn Việt (Dima) kết thúc chương trình cao học tại Trường thương mại cao cấp Paris, trực thuộc phòng thương mại Paris quản lý.
Đây là nơi đào tạo các CEO doanh nghiệp hàng đầu châu Âu, tên viết tắt của trường là HEC Paris nằm cách TT Paris 30km (chú Đài con ông bà Trường cũng đã từng học trường này). Trong chương trình cao học dài ba năm thì năm đầu cháu học tại HEC Paris, giữa năm học thứ hai cháu đã đến Singapo thực tập cho Tổ chức phi chính phủ chuyên về lĩnh vực tiếp cận các doanh nghiệp hàng đầu TG. Năm thứ ba cháu qua Mỹ học một năm tại trường Cornell, trước khi kết thúc khóa học cháu đã tới New Zealand thục tập cho một công ty bất động sản.
Với mong muốn trau dồi mở rộng kiến thức, tích lũy kinh nghiệm ngày mùng 3/6 tới từ Paris cháu Việt sẽ bay sang New Zealand tìm cơ hội làm việc và dần gây dựng cuộc sống của mình phù hợp với kiến thức đã học ở trường ĐH.
Hôm nay chúng tôi mừng trước kết quả học tập của cháu, nhưng cũng chỉ ra rằng đó mới chỉ là khởi đầu, phía trước còn nhiều gian truân thử thách. Nhưng với kiến thức đã có hy vọng cháu Vũ Tuấn Việt sẽ vượt qua, đạt những kết qủa mới tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới..
Vũ Anh Tuấn
(Matxcơva)

Previous
Next Post »