Vẻ đẹp hiện đại của nhà hát Opera Đài Trung, Đài Loan

Nhân dịp đưa mẹ sang triển lãm tranh ở Đài Trung, mình ghé thăm nhà hát Opera, nơi được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng hàng đầu thế giới - Toyo Ito. Với nhiều hang, lỗ và những bức tường được uốn lượn độc đáo cộng thêm quá trình thi công khá phức tạp nên việc xây dựng nhà hát này thu hút báo chí và được truyền thông quốc tế đánh giá cao.       (Theo Như Hải - Blog Thoidihoc.net)



Nhà hát được xây dựng với một dãy tường kính có mặt tiền là  hình đồng hồ cát, được lợp bởi các ô kính theo dạng mạng lưới để du khách có thể phóng tầm mắt tới bất kỳ đâu tại các tầng của nhà hát. Bên trong, tại khu vực cầu thang, sảnh và thính phòng được bày trí bằng những hang rỗng, các bức tường trắng sáng được phủ bởi thảm đỏ và sơn.

Điểm đặc biệt nhất của toà nhà là được tạo thành từ các phần tường cong có phủ một lớp bê tông phun, tạo không gian mở mà không kém phần lịch sự, sang trọng.





Theo như Toyo Ito giải thích, ông thiết kế nhà hát theo hướng này với mục đích nhằm thể hiện sự liên thông giữa bên trong và bên ngoài, tương đồng với cơ thể con người kết nối với tự nhiên thông qua miệng, mũi, tai,... Trên diện tích gần 60.000m2, nơi đây chứa ba nhà hát với sức chứa lần lượt là 200 - 800 và lớn nhất là 2000 thính giả. 











 Bên ngoài nhà hát cũng 'art' không kém với những bức tượng sắp đặt khắp nơi trên đường đi....
...và những chiếc ghế thân thiện xinh xắn quyến rũ mời gọi người qua đường!

Việc bỏ visa sang Đài Loan khiến đi lại giữa 2 nước dễ dàng. Đây là 1 nơi khá gần VN (3 tiếng bay), có thể đi chơi thăm quan nhiều nơi và có nhiều đồ ăn ngon đấy. Hy vọng một ngày không xa các bạn sẽ tới đây thưởng thức âm nhạc hiện đại và đi shopping thoải mái nhé! D)
Previous
Next Post »