Hậu họp mặt 2/6

Nói về buổi trưa họp mặt các vị hưu chi họ ngày 2.6.2018, trên Facebook  bà Hồng Phương đã viết vài dòng ngắn gọn đại ý các món ăn chay ngon như ăn mặn.
Tôi may mắn là người đầu tiên được tham khảo ý tưởng tổ chức gặp mặt từ bà Nhu, ông Tiến xin có vài lời goị là "tổng kết rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc cho lần sau":
-Phải có định hướng đúng và không để chệch hướng. Ngay từ đầu bà Kim Anh chuyên gia định hướng của chi họ đã rất nhiệt tình đề ra nội dung họp mặt, yêu cầu các món ăn phải đơn giản, ngon miệng, rẻ tiền không lãng phí hợp với người già. Bà còn dẫn ra mấy nhà hàng ăn chay ngon để BTC tham khảo.
-Phải có chuyên môn vững. Bà Nhu chuyên gia các loại ẩm thực chi họ rất cẩn thận trực tiếp đến nhà hàng bàn luận hồi lâu, cùng cô chủ quán chọn lựa các món ngon mà an toàn thực phẩm. Nhờ thế thực khách đều cảm thây ngon miệng như bà Phương đã viết.
-Được sự đồng tình, nhất trí cao. Các vị khách đã nhiệt tình trẻ già hưởng ứng tham dự có cả cháu An Nhiên (5 tuổi) trưởng nữ nhà Thi Nga, lại đúng dịp ngày Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6 làm cho các Cụ thấy như trẻ lại vỗ tay tán thưởng. 
-Hình thức cải tiến. Hình như có vẻ đây là lần thứ tư sau góp ý của chị Phạm Vĩnh Minh Trang (London-Anh quốc) các vị khách cao tuổi đã không tự ái đến đúng giờ. Sau khi ăn uống còn lưu lại tiếp tục trò chuyện hồi lâu, không bỏ về như trước. 
-Được dư luận để mắt tới. Ông trưởng nam Phạm Vĩnh Di từ TP.Hồ Chí Minh gọi điện nói chuyện thăm hỏi từng người, dường như ai cũng có cảm giác "được bác cả quan tâm nhất", tăng thêm hưng phấn tham dự họp mặt.
Địa điểm thích hợp. Cuối cùng phải nói tới nhà hàng ở vào một vị trí đẹp, mặt tiền quay ra hồ Tây hướng Đông Nam, nằm ở một phố yên tĩnh ít xe qua lại, thời tiết như ủng hộ dịu hơn mấy hôm trước đó.
Về tới nhà bà xã tôi cũng cảm thây vui lây, hài lòng cứ như là bà ấy đã làm xong một công việc có ý nghĩa. Tôi bổ xung thêm "Thật đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa".
Phạm Lê


Previous
Next Post »