Hà Lan kí sự 6 (mấy ngày một chuyện)

Chuyện thứ sáu: bóng đá
Trong khi theo dõi Word Cup tôi vẫn để tâm tới bóng đá nước nhà nhất là đội ưa thích HAGL. 
Mấy hôm ở nhà trước khi đi đang buồn có phần tiếc HAGL ba trận liền toàn thua, có trận trong thế ghi bàn trước một hai trái rồi để thua ngược đáng tiếc. Sau trận đấu HAGL nhận nhiều lời chỉ trích, chê bai thậm chí nghi nghờ trình độ của các cầu thủ HAGL. Dư luận người hâm mộ đòi phải thay ngay HLV và cầu thủ ngoại. Đến nỗi BLĐ đội HAGL phải viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ, hứa hẹn sẽ tìm ra nguyên nhân khắc phục đưa đội đạt những tiến bộ mới để chiếm ngôi vị cao mùa giải như mong muốn của ông bầu Đức. Riêng tôi có tiếc thật nhưng tôi vẫn tin không đến nỗi tệ hại như có người nghĩ, đá bóng có trận tệ có trận hay ít đội toàn hay hoặc toàn dở. Ngay như đội Hà Nội FC của ông bầu Hiển toàn thắng suốt cả giai đoàn đi, thế mà mở đầu giai đoan lượt về thua ngay đội gần chót 4-2. Ngay như Word Cup đang diễn ra trận mở đầu ra quân, Argentina để thua dội dưới trướng Crrotia tới ba bàn không gỡ. Nhưng hôm qua 26.6, họ trở với bộ mặt khác hẳn đả bại Nigerria 2-1 đoạt vé vào vòng trong.
Chiều qua 26.6, tình cờ mở máy tính được xem clip HAGL ở vòng 16 giải vô địch Quốc gia 2018 diễn ra taị Pleycu, kết quả họ thắng đôi Than QN 4-0. Đáng nói là mới đầu tháng HAGL đã thua 3-bàn trắng trước Than QN. 
Xem lại các bàn thắng nói hơi qua một ti kể ra cũng đẹp không kém gì Word Cup. Có đủ tình huống vừa chạy vừa sút, ban bật ăn ý, đá phạt ghi điểm. Đặc biệt khán giả đến sân vẫn đông không như dự đoán có thể ăn Word Cup đã no, họ sẽ xa sân cỏ nội địa.
Đươc xem những trận như thế mới thấy đáng xem, mới kéo được người hâm mộ đến sân. Hy vọng HAGL tiếp tục giữ được phong độ ổn định như nhiều ý kiến người hâm mộ đã bình luận ngay khi trận đấu vừa kết thúc.
Phạm Lê

Previous
Next Post »