Quê hương !




------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: can le <letcan@sbcglobal.net>
Ngày: 02:08 Ngày 29 tháng 09 năm 2016
Chủ đề: Help
Đến: BacTu <
diphamv@gmail.com>, Hoang Oanh Le <mrandmrsle@yahoo.com>


Anh Di thân,
Lâu không liên lc vi Anh. Xin li. Nay có mt vic nh Anh:
  Tôi có mt cháu , gi bng bác, đang làm vic thin Vit Nam mun thăm quê h Phm và Lê Hàni nhưng không biết bây gi thay đi ra sao.Xin Anh cho biết:
  
   a/ Tên cũ: Mc Quan Nhân, Tng Chính Kinh, tnh Hà Đông
   b/ Tên mi? Có phi Nhân Chính, T Liêm, Hà Ni?



                                                         Đình làng Mọc Quan Nhân 30/09/2016
Thấy của đình mở, tôi bước vội vào gặp ông từ ( Áo hoa ) và giới thiệu : " Hôm nay có một người con của làng ta định cư ở Mỹ về thăm quê hương, xin ông cho được thắp hương tưởng niệm thành hoàng, ông vui vẻ nhận lời và  hỏi tôi : " Cô ta thuộc họ nào ? " Chi họ Lê ở ngày xóm đình này,  ông giáo Toản ( Lê sỹ Toản, con trai cả cụ Chánh Thịnh ) là trưởng họ,...Ô thôi chết, cô ta thuộc chi nào- Cháu nội cụ Lê Kiêm Thiện, con gái bác sỹ Lê Tài Riệu - Ô thế người nhà tôi rồi, thê ông định đưa cô ta gặp ai - Gặp ông Định - Anh ruột tôi đó, ông vội đóng cửa đình đưa chúng tôi tới nhà ông Định


Từ trái sang. người thứ 2 Các ông Định , Dung, Hoan, Đảng là 4 anh em ruột có bà nội là chị gái duy nhất của cụ Lê Kiêm Thiện
Cô Quyên Lê hoàng con thứ 3 của b/s Lê Tài Riệu mới 3 tuổi đã rời Hà Nội,( Qua email, chỉ có  một tin nhắn  21h 29/9 tơi sân bay Nội Bài, sẽ nghi ở Khách sạn Thiên Thai ), lai phải nhờ Google mới rõ được địa chỉ khách sạn ở 45 Nguyễn Trường Tộ, qua điện thoại đã được k/s xác nhận có khách từ Mỹ mới qua ) có lẽ đây là lần đầu tiên về thăm quê, rất phấn khởi được gặp những bà con thân thiết còn ở quê. Hơn hai tiếng đòng hồ hàn huyên về họ hàng, cô cho biết, chuyến đi của cô mang tính thăm dò vì sợ rằng không gặp được ai để tìm tông tích, bây giờ thi yên tâm, cô ghi chép đầy đủ để về thông báo với mọi người thân ở Mỹ và sẽ tổ chức 1 đoàn thật đầy đủ về thăm quê hương
Trước khi chia tay, ông Định đã nói 1 câu : Bấy lâu nay anh em chúng ta được gặp các cháu của ông Thiện là nhờ ông này ( Ông chỉ vào tôi )
Nhiệm vụ bác Di giao, tôi đã hoàn thành !
( Ghi chú : Nếu không nhắc tới tiền nhân từ  3-4 đời trước thì không thể nào chắp mốii được mối quan hệ họ hàng ! )

  
Previous
Next Post »
5 Komentar
avatar

Ông Ngọc đã hoàn thành việc của họ hàng xuất sắc !!!

Balas
avatar

Chỉ có ông Ngọc mới làm được việc này. Nếu vào tay tôi xin chịu chẳng hiểu gốc gác thế nào mà lần.

Balas
avatar

Rất mong Bác Ngọc giới thiệu thêm về Cụ Lê Tài Riệu để hậu sinh được rõ. Cụ Ông này quan hệ thế nào với Chú Trường (Lê Tài)? Họ Lê Sĩ (họ nội Cụ Lê Thị Cả - Bà Nội) và Họ Lê Tài có quan hệ với nhau không?

Balas
avatar

VÀi điều bổ xung theo yêu cầu của độc giả :
Cụ Lê Kiêm Thiện thân sinh ra các ông : Trường, Riệu, Triển, Cường, Tổng, bà Dung và ông Lê Tài Lương mất năm 1939 ( Sau khi đã tốt nghiệp tú tài toàn phần ,vị tri của ông Lương chưa rõ )
Chi họ Lê của cụ Thiệncó quy định về tên đệm như sau : Kiêm, Tài, Thức, Sỹ ..
Ông nội của cụ Lê thị Cả là con thứ 3
Ông nội của cụ Lê Kiêm Thiện là con thức 7 ( Theo gia phả chi họ Lê tại Quan Nhân, do Ông Lê Sỹ Toản cung cấp - Chi họ Lê này có nguồn gốc từ cụ Lê Lai )

Balas
avatar

Xin cám ơn Bác Ngọc. Như vậy Cô Phạm Thị Hài và Chú Lê Tài Trường là cháu Cô cháu Cậu?

Balas