Kì thi của cháu Bảo Trân...

Tối qua 22/10/2016, cháu nội Bảo Trân của chúng tôi đã thi kết thúc kì thứ 4 cấp độ Magiccal Pink đàn Piano được tổ chức tại phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia. 
Tới nay cháu đã học được hai năm tại trung tâm Magic Music và đã trải qua 4 kì thi. Ở kì học cuối cấp độ Magical Pink này chủ nhiệm là cô giáo Thiều Hương (nhà bà Lan Nguyên). Trình tự đêm thi cháu phải trình bày hai bản nhạc đã học, tiếp đó xướng âm một bài hát theo nhạc đệm của cô giáo, nghe cô dạo một câu nhạc rồi nhắc lại bằng nhịp v tay của mình. Trả lời tiếp câu hỏi của cô một đoạn nhạc tiếp theo thuộc điệu nào. Sau đó là nhận biết nốt nhạc cao nhất, thấp nhất theo yêu cầu của cô giáo chơi đàn và cuối cùng là kiểm tra đọc tên nốt trên khuông nhạc. 
Được các cô dạy lý thuyết, thực hành cơ bản từ tư thế ngồi, ngón tay, nhận biết nốt nhạc, xướng âm, dạo đàn theo đĩa nhạc...rất bài bản. Về nhà bà nội phải "vất vả" duy trì thời gian ôn tập hằng ngày. Vì con trẻ hay mè nheo, nhũng nhẽo lại  mải chơi do vậy phải mất công động viên dỗ dành, đôi khi phải "ngọt, nhạt" đủ kiểu. Đến nay cháu có nhiều tiến bộ và kết quả tối nay đạt điềm A các mục thi (có mấy mục được điểm A cộng).
Nhận xét học lực cô giáo Thiều Hương động viên cháu có triền vọng, nếu quyết tâm theo đưổi học thêm các cấp cao hơn sẽ còn có kết quả tốt hơn và tặng cháu một bộ sách kèm đĩa nhạc dành cho khóa học 2 năm ở cấp độ tiếp theo. 
Tối qua ngoài bố mẹ và cậu em trai cháu còn được ông bà nội, bà trẻ và bà bạn của bà xã tôi tới động viên. Ngoài hoa và tặng phẩm của đêm thi, bà nội còn tặng cháu một gói quà nhỏ là bộ bàn ccá ngựa rất đẹp mà cháu ưa thích. Tối muộn sau thi chúng tôi đã có buổi liên hoan nhẹ, thưởng thức mòn ăn Huế tại một nhà hàng trên đường Láng Hạ mừng kết quả kỳ thí cuối cấp độ "Pink" của cháu đạt như mong muốn. 
Được biết ở chi họ ta nhiều cháu đã được học đàn Piano từ khi bốn, năm tuổi. Đến nay chi họ sở hữu nhiều tay đàn Piano có chất lượng kĩ thuật. Hiện có hai cháu đang theo học hệ Trung cấp Piano Học viện âm nhạc quốc gia là Hạnh Linh (nhà Hùng, Hương), Minh Khuê (nhà Nguyệt Cường). Cả hai đều cùng khởi đầu từ trung tâm Magic Music sau 8 năm học tại đây. 
Chúng tôi mừng vì cháu đã cố gắng học tập, đến nay có kết quả bước đầu. Tuy nhiên chúng tôi cũng nhận thức được cô cháu Bảo Trân mới chỉ ở cấp độ vỡ lòng, muốn tiến hơn nữa phải mất nhiêu công sức học tập, khổ luyện và cơ bản là phải giữ được sự đam mê thường xuyên.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng cháu Bảo Trân !!!

Balas