THĂM THUNG NHAM - NINH BÌNH

Trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (15 và 16-10-2016), vợ chồng tôi được cựu sinh viên khóa 41(1996-2001) của Lớp Quản trị doanh nghiệp A mà bà xã tôi làm giáo viên chủ nhiệm mời đi hội lớp ở Thung Nham-Ninh Bình sau 15 năm tốt nghiệp và nhân dịp 60 năm Ngày thành lập Trường ĐHBK Hà Nội.
Khu Du lịch Sinh thái Vườn chim Thung Nham xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú, nơi đây đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng hiện nay.
Từ bến thuyền Tam Cốc khoảng 3 km theo con đường nhỏ sẽ đến cửa hang Chùa. Từ hang Chùa, quý khách đi bằng thuyền 40 phút trên dòng sông nhỏ là đến Thung Nham. Nằm trên diện tích 334,2 ha, khu du lịch sinh thái Thung Nham đã và đang hội tụ các loại hình du lịch tổng hợp phục vụ khách như: Vườn Chim Thung Nham, Thăm quan hang Bụt & Động Vái Giời và Hang Tiên
Đến với khu du lịch sinh thái Thung Nham du khách sẽ được du thuyền len lỏi trong khu rừng ngập nước, khám phá các hang động và cuộc sống hoang dã của các loài chim, thú, sau đó trở về nghỉ ngơi tại các nhà sàn
Vườn Chim Thung Nham là nơi làm tổ quan trọng của nhiều loài chim nước, điển hình là các loài cò, diệc, vạc, còng cọc, đại bàng đất và nhiều loài chim khác. Sáng sớm, từng đàn chim đi kiếm mồi ở những nơi xa xôi, tối đến tìm về tổ ấm là Vườn Chim, cũng là lúc những loài chim ăn đêm bắt đầu cuộc hành trình hoạt động của mình làm xao động một góc trời đất.

Được mời tham gia Ngày hôi lớp của các cựu sinh viên, được tiếp xúc với tuổi trẻ tôi thấy mình như trẻ lại ! Ngày gặp mặt rất vui vẻ, bổ ích và tràn ngập niềm vui !
Cảm ơn các em đã cho chúng tôi 2 ngày cuối tuần thú vị và vui vẻ ! Mong các em thành công trong sự nghiệp của mình và Hạnh phúc trong cuộc sống riêng !
Sau đây là sơ lược một số hình ảnh ở Thung Nham - Ninh Bình !


Previous
Next Post »