Đến Hà Lan xem Hội hoa Keukenhof


Cuối thàng 3/2004 chúng tôi từ Berlin tới Hà Lan, tranh thủ vãn cảnh Hội hoa Keukenhof tuyệt đẹp 
Dịp này thời tiết vẫn còn xe lạnh khoảng 3-4 độ, nhưng không giá rét như những tháng trước đó. Chúng tôi được người bạn dẫn tới thăm chợ hoa Keukenhof ở thị trấn Lisse, nằm phía Tây Nam cách thủ đô Amsterđam khoảng gần 20 km.
Được biết Keukenhof là hội chợ hoa lớn nhất thế giới thường được tổ chức hàng năm vào tháng 3, đón hàng triệu du khách Châu Âu và các châu lục khác đến tham quan thưởng ngoạn hoa Tulip đặc sản Hà Lan và các loại hoa nổi tiếng khác trên thế giới như dạ lan hương, đỗ quyên, Iris, anh thảo, hao đào Nhật bản...khiến cho du khách ngây ngất trước vẻ đẹp nhiều màu sắc rực rỡ dưới nắng nhẹ mùa Xuân. 
Hội hoa Keukenhof trải rộng trong một khuôn viến tới vài ngàn mét vuông. Trong khuôn viên hội hoa còn có các đài phun nước, các đảo, sưối nhân tạo lượn quanh những khóm hoa. 
Dạo chơi ngắm hoa mỏi chân, khách có thể dừng lại quán ăn nhanh thưởng thức các món ăn nhẹ và được sưởi ấm bằng lò sưởi ga.
Gần cuối ngày du ngoạn chúng tôi dửng lại hồi lâu ngắm nhìn và chụp một kiểu ảnh kỉ niệm trước cối xay gió nổi tiếng Hà Lan xưa, điều mà trước đây mới chỉ được biết đến trên phim anh nay mới được "sờ tận tay, nhìn tận mắt".
Trong khung cảnh nên thơ lãng mạn như thế, thật sự lý tưởng cho một chuyến du lịch giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 
Tôi nhớ đâu như phải mất gần trọn ngày cuốc bộ mỏi chân, chúng tôi mới đi hết hội chợ hoa. Tuy vậy cũng mới chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”, vì nếu muốn thưởng ngoạn kĩ càng hơn chắc phải lâu hơn thế rất nhiều. Bà xã tôi sau khi thử thích thú đã mua ngay một đôi giày gỗ to, hoa văn rực rỡ làm kỉ niệm (xem ảnh)
Đến nay chúng tôi vẫn còn giữ được những bức ảnh tự chup, ghi lại một thời điểm không dễ gì có trên đất Hà Lan năm ấy và đinh ninh nếu có dịp trở lại Hà Lan nhất định sẽ tới Hội hoa Keukenhof lần nữa..
Phạm Lê
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Kỷ niệm quí giá về đất nước Hà Lan

Balas