Khách đến nhà.


Sáng ngày hôm qua 3/10, chúng tôi vừa được đón vợ chồng cháu Trung - Hằng con ông bà Đính Cự (em ruột bác Kim Chi) tới thăm nhà.
Chủ và khách vui vẻ trò chuyện hồi lâu chuyện nhà, chuyện học đàn, chuyện ông bà Di Chi dự kiến sẽ ra Bắc nhân kỉ niệm 50 năm ngày cưới ông Bà Đính Cự. 
Vốn biết cháu dâu Thu Hằng là Thạc sĩ tốt nghiệp khoa Piano Học viên âm nhạc Việt Nam, hiện giảng dạy tại trung tâm Ứơc mơ Hà Nội, đào tạo nhiều học sinh chủ yếu là các cháu nhỏ nhưng cũng có những học viên lớn tuổi theo học hoặc kèm cặp riêng. Vì cô cháu nội Bảo Trân của chúng tôi cũng đang theo học Piano, nên chúng tôi đã tranh thủ dành nhiều thời gian hỏi ý kiến cô giáo về viêc học của Bảo Trân và tìm hiểu thêm về trung tâm Ước mơ. Kỳ thi vào hệ trung cấp Piano năm 2016 vừa rồi của Học viện âm nhạc Viết Nam, một học sinh do Thu Hằng hướng dẫn đã đỗ thủ khoa.
Từ năm 2013 tôi đã mấy lần tới nhà hai cháu ở Đại Kim nhờ hướng dẫn bài tập đàn. Cháu Thu Hằng đã tự tay soạn cho phần đệm một bài dân ca quen thuộc để tôi về nhà tập. Còn nhớ sau Tết 2014, tôi gọi điện thông báo vì bệnh tật vào cuối năm 2013 nên từ đó bỏ bê không liên lạc với cô giáo mặc dù đã bày tỏ trước đó. Hay tin chỉ mấy ngày sau hai cháu đã đến nhà tôi thăm hỏi, chia sẻ chân tình.
Thời gian vừa rồi đã hai lần chúng tôi được đón hai bác Đính Cự đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên. Hôm nay lần thứ hai lại được hai cháu Trung- Hằng đến thăm. Thật sự chúng tôi rất cảm kích và biết ơn về sự quan tâm này.

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Khách đền nhà là quí, đặc biệt là có Cô giáo piano.

Balas