Họp mặt ngày 9/10/2016

Hôm nay chủ nhật 9/10, các vị hưu trí chi họ lại gặp nhau vui vẻ tại nhà ông bà Minh Thắng.
Thường mỗi lần gặp nhau đều có các lí do  làm chủ đề, đôi khi cũng chỉ là cái cớ đặt ra cho thêm phần vui vẻ. 
Năm nay lần gặp này cận kề ngày 10/10, kỉ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô 10-10-1954 nên được mọi người dễ dàng hưởng ứng. Đến dự có gần đủ các vị hưu trí chi họ, chỉ thiếu các vị Ngô Thị Phi, Phạm Minh Phượng và Nguyễn Xuân Nguyên vì những lý do đột xuất bất khả kháng. Ngoài ra còn có thêm các thành viên trẻ tuổi chưa đến tuổi hưu nhưng đã vào lứa U40 và U.50 Đoàn Ngọc Khanh và  Việt Hùng...
Đã thành thông lệ mối khi có họp mặt đông người chủ nhà đương nhiên là bận rộn nhất trong việc chuẩn bị kê dọn bàn ghế, bát đĩa cho gần hai chục người, giữ mối liên lạc điều chỉnh với các thành viên khác. Cũng như mọi lần khác phương thức vẫn là mỗi người đóng góp một thứ, nhờ thế mâm cơm có phần rôm rả hơn. Tuy vậy đến nơi vẫn cần mỗi người một tay một chân chuẩn bị thêm cho bữa ăn tiến hành đúng lịch trình đã định. Có thể chưa hẳn là ngon, bắt mắt nhưng với các cụ ăn uống tại nhà do tự mình nấu vẫn yên tâm hơn ra hiệu hay đặt nhà hàng làm sẵn.
Nhiều câu chuyện đã được nêu ra, đôi khi tranh luận về nhiều đề tài gia đình, xã hội, thời cuộc...
Tuy vậy công việc chính lần này là các cụ triển khai những việc cần làm ngay từ nay đến cuối năm 2016. Trước mắt là phân công chuẩn bị cho ngày giỗ cụ Phạm Thị Yến (cụ bà Quang) vào ngày 25/10 dương lịch tới. Các cụ hưu thông cảm, chia sẻ với ông bà chủ nhà về sự kiện sắp tới gia đình cậu con trai sẽ ra ở riêng cho phù hợp với hoàn cảnh công việc mới.
Cuộc gặp mặt tính ra đã gần ba tiếng đồng hồ, phút chia tay chủ khách không quên hẹn ngày gặp lại gần nhất.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Một cuốc họp mặt chi họ có nhiều ý nghĩa.Chúc mừng những người ở lại và người ra đi nhận nhiệm vụ mới

Balas