Thăm Rock Water Bay



Sau gần 2 tháng trời nắng nóng kéo dài tại Tp HCM khiến ai cũng mệt mỏi , lại vào mùa ôn thi và thi tốt nghiệp THPT của học sinh nên nên nhiều cháu đã ốm. Sau khi các cháu đã thi xong và bước vào hè, 5 gia đình chúng tôi ( DiΧ Lập& chị Nga; Hoa &Minh; Kim Ngân và các con của Hồng&

Quân bạn Hoa ) đã rủ nhau đi nghỉ mát và tắm biển từ 16 -19/6/2010 ở Resort Roch Water Bay cách 25 km tới Tp Phan Thiết thủ phủ của tỉnh Bình Thuận và cách TpHCM khoảng 198km đi oto mất 4 giờ.

Năm ngoái các ông Di, Ngọc, Thắng, Tiến đã đến nghỉ mát tại đây, so với các năm trước khu nghỉ mát này nay đã xuống cấp nhiều, các dịch vụ không còn tốt như xưa, dịch vụ ăn uống rất đắt, trung bình các món ăn giá 75,000đồng/đĩa, lẩu phải trên 200,000 đồng/ 1 xuất .v.v.., nên trong thời gian ở đây chúng tôi hay ra nhà hàng Đồi Sứ gần đó ăn uống.













Vài cảnh Rock Water Bay


Tuy vậy so với người già và trẻ em thì nơi đây có nhà nghỉ tốt tương đương KS 3 sao, có thang máy, có bể bơi nước mặn, có hệ thống xủi nước để xoa bóp, có bãi biểm tắm thiên nhiên, phong cảnh đẹp vì sát biển, gió mát lồng lộng. Ngày 18/6/2010 chúng tôi rủ nhau ra thăm Tp Phan Thiết, thăm Đồi Cát, xe chạy dọc theo tuyến đường hai chiều dài hàng chục km quanh ven biển có hàng dãy nhà biệt thự , sân golf đang xây dựng thuộc Sun Link City nổi tiếng của Tp Phan Thiết . Khi trở về tạt qua Mũi Né thưởng thức hải sản ( ghẹ hấp và tôm nướng ) ở nhà hàng đặc sản Cây Bàng đông nghịt người. Giá cả hải sản ở vùng biển nổi tiếng này không phải là rẻ, ghẹ 400,000 đồng/ cân chỉ độ 4 con to, tôm 260,000 đồng/ kg, …..nhưng chất lượng ngon, còn tươi, khách có thể lựa chọn và kiểm tra cân trước khi nấu.













Dọc tuyến Sun City Link - Tp Phan Thiết


Chiều 19/6 ra vế Tp HCM trời mưa khá to , xe chạy chậm vừa do CA bắn tốc độ, vùa do mưa xả như trút nước, bõ những ngày nắng nóng liên tục, nhiều quãng đường tối mịt không có đèn đường , để tránh kẹt xe đoạn vào thành phố gần Suối Tiên xe phải chạy qua các con đường tắt tối om, Tuấn Minh phải dùng phần mềm GPS ( Global Position Satellite) để dò tìm đường trên điện thoại IPOD rồi về đến PMH đúng 7 g30 tối.

Previous
Next Post »