Khi bác Di ở “Resort Roch Water Bay, Phan Thiết” trở về.

Sáng hôm thứ tư ngày 16.6.2010, trước lúc ra sân bay đón khách từ Nga về tôi bỗng dưng nhận đươc “Meo” của bác Di từ Phan Thiết cho biết, kể cả gia đình thông gia là 14 người đang có mặt tại “Resort Roch Water Bay Phan Thiết”. Tôi liền nối liên lạc đường dài chúc mừng đúng vào lúc bác đang nằm thư giãn bên bờ biển xanh rờn, rào rào những làn gío mát.
Lại nhớ vào tháng 10.2009 vừa rồi, cũng tại bãi biển này, chúng tôi gồm bác Di (72 tuổi), rồi lần lượt là các vị Ngọc (69), Thắng (64 tuổi
) và Tiến (61) đã có mặt tại đây trong hai ngày. Chuyến đi này có được là theo sự thu xếp khéo léo của con dâu cả bác Di là Lê Bạch Hoa (Giám đốc công ty tư vấn AXIS), và người chủ chi là ông Tiến.
Phải nói rằng rất ít khi có dịp họp mặt như thế, lại ở một trong những bãi biển đẹp vào loại bậc nhất miền Trung vìthế đương nhiên là chúng tôi có nhiều chuyện gia đình, thời thế để nói.
Sang ngày thứ 3 trước khi lên đường đến Tà Cú, sau bữa ăn sáng chúng tôi đã chụp một tấm ảnh kỉ niệm ngay ở ban công nhà ăn nhìn ra bãi biển. Tấm ảnh này chụp chơi chơi thế thôi nào ngờ về tới Hà Nội khi trình diện đã được 4 bà con dâu Cụ Quang Yến
(đương nhiên là có sự khích lệ của các bà con gái) cho nhận xét bức ảnh này thể hiện được “quyền thế” của 4 ông trong gia đình, là bức ảnh đẹp nhất trong năm 2009 của chi họ.
Thực tình trong thâm tâm tôi cũng nghĩ bức ảnh ấy đẹp thật, lại có hồn nữa. Nó toát lên cái “uy” của 4 người con trai cụ Quang Yến. Xua đi mọi nghi vấn bấy lâu nay về việc có hay không, chuyện các vi ấy đang là thành viên của một cái CLB mang tên “SV” nào đó (môt CLB có số lượng thành viên là quí ông rất lớn, nhưng đa phần không bao giờ công khai thừa nhận mình là thành viên của CLB ấy).
Khi đọc xong tin gia đình bác Di đi nghỉ ở “Resort Roch Water Bay, Phan Thiết" trở về, tôi nảy ra ý định Post lại tấm ảnh này kèm vài lời như trên, vừa là hồi tưởng, vừa là chia vui cùng gia đình Bác.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »