Bảo vệ máy tính khỏi Virus

(Mãi xem World Cup nhưng đừng quên bảo vệ máy tính của mình !)

Vào mạng lướt Web là một nhu cầu của tất cả mọi người để bổ sung kiến thức, trao đổi thư từ, chat, gọi điện ra nước ngoài, đọc báo chí online...Cái lợi của lướt Web thì không cần bàn cãi, nhưng vào mạng lướt Web cũng đưa những mã độc hại, virus xâm nhập và lây lan vào máy tính của mình làm hỏng Windows (hệ điều hành của máy tính) dẫn đến máy tính của mình không còn hoạt động được nữa. Điều này đã xẩy ra đối với các thành viên “Gia Đình Cụ Quang” ở Hà Nội làm các vị phải đưa máy ra hiệu cài lại Windows. Mà đã cài lại Windows thì thường đi kèm với mất mát dữ liệu và phải cài lại một số ứng dụng tối cần thiết (như Office, Photoshop, trình duyệt Web vân vân và vân vân).Đấy là chưa nói sau khi cài lại Wndows cách thao tác có vẻ hơi là lạ không được mượt mà như Windows cũ mà chúng ta đã “gắn bó” với nó một thời gian dài.

Vì vậy đã lướt Web thì mọi người phải trang bị cho máy tinh của mình một phần mềm diệt virus để nó bảo vệ cho máy mình luôn “sạch”, ngăn ngừa virus xâm nhập vào máy tính của mình phá hỏng Windows.

Cài đặt Kaspersky ở chế độ bảo vệ "Enable" và chế độ cập nhật (Update) ở trạng thái tự động (Automatically) để máy chúng ta trong trạng thái luôn được bảo vệ.

Có rất nhiều phần mềm để diệt Virus như BKAV, Norton AntiVirus, Bitdefender, KaspeskyAntiVirus…Theo kinh nghiệm cá nhân thì trong số đó Kaspesky Anti-Virus là mạnh và tốt hơn cả. Cái khó là muốn xài Kaspesky Anti-Virus ta phải trả phí (từ 260.000đ - 290.000 đ máy/năm) mà chúng ta lại nghèo nên không phải ai cũng có thể xài Kaspesky Anti-Virus được. Vì vậy chúng ta phải tìm cách để “xài chùa” Kaspesky Anti-Virus thì mới được. Để “xài chùa” Kaspesky Anti-Virus mọi người hãy làm theo các bước sau đây :

Đầu tiên mọi người hãy tìm trên mạng một phiên bản Kaspesky Anti-Virus mới nhất và tải về máy mình (bản dùng thử hay có thời hạn(trial) đều được). Nếu không muốn tìm bằng Google, mọi người có thể vào trang này để tải phiên bản Kaspesky Anti-Virus mình cần (cần phải đăng ký một tài khoản cho mình ở trang này thì mới được phép tải).

Sau khi đã có phiên bản Kaspesky Anti-Virus chúng ta tiến hành cài đặt vào máy mình.

Để có thể sử dung Kaspesky Anti-Virus hiệu quả (có thể cập nhật được cho nó và có đầy đủ tính năng) chúng ta phải có key để đăng ký bản quyền.Để “chôm” key Kaspesky Anti-Virus mọi người hãy vào các trang sau đây để tìm.

1- Trang 1 (Nếu máy đã cài Kaspesky Anti-Virus rồi thì phải tắt mới vào được trang này)

2- Trang 2 (Nếu máy đã cài Kaspesky Anti-Virus rồi thì phải tắt mới vào được trang này)

3- Trang 3 (phải dăng kí cho mình một tài khoản mới tải key được).


Sau khi có key rồi ta có thể kích hoạt (Activate) để "xài chùa" Kaspesky Anti-Virus.

Việc cài dặt, kích hoạt Kaspesky Anti-Virus có hơi phức tạp hơn các phần mềm khác nên mọi người phải kiên trì và phải tìm hiểu thêm trên mạng. Bài viếy này chủ yếu hướng dẫn mọi người tìm key Kaspesky Anti-Virus mà thôi. Nếu gặp khó khăn gì trong khâu cài đặt hay kích hoạt Kaspesky Anti-Virus hãy mail cho tôi theo : ngominhluong@gmail.com



Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Tôi đã dùng Kaspersky hơn 1 năm nay, tac dụng anti- virus rất tốt, một đĩa chỉ dùng cho 1 máy có 1 tài khoản riêng, giá từ 260,000 - 290,000
đồng.

P.V.D

Balas
avatar

Bài viết Cháu đề cập đến là dùng "chùa" Kaspersky Anti-Virus. Còn dùng có phí thì miễn bàn rồi!

Balas