Lễ khai mạc World Cup 2010


Lễ khai mạc World Cup đậm bản sắc châu Phi

Vòng chung kết Cup bóng đá thế giới lần thứ 19 bắt đầu chiều tối thứ sáu với lễ khai mạc đơn giản, nhưng đậm phong cách truyền thống châu Phi: hoang dã, vui tươi và rộn rã thanh âm.

Buổi lễ kéo dài khoảng 30 phút diễn ra trên sân Soccer City 94.000 chỗ ngồi - sân lớn nhất châu Phi. Chương trình khai mạc được chia làm 6 phần, gồm chủ yếu là những lời ca, điệu nhạc rộn rã từ các ca sĩ nổi tiếng của Nam Phi, Algeria hay Ghana, không có hiệu ứng ánh sáng hoành tráng vì diễn ra buổi chiều địa phương - thành phố Johannesburg.

Cựu tổng thống Nelson Mandela vắng mặt tại Lễ khai mạc vì tuổi già và cái chết bất ngờ của cô chắt gái 13 tuổi tối hôm trước vì tai nạn, nhưng tên ông - vị anh hùng dân tộc Nam Phi - vẫn hiện diện trên khán đài ở khu dành cho CĐV Mexico, đội thi đấu với chủ nhà ở trận mở màn.
Máy bay của Không lực Nam Phi chuẩn bị bay qua sân Soccer City.
Các vũ công nhảy vũ điệu của thổ dân.
Những ngôi sao, trong đó có Cristiano Ronaldo, được kỳ vọng góp sức tạo nên một kỳ World Cup thành công như mong đợi của nhiều người.
Các đội chưa thi đấu, CĐV đã mơ Cup vàng.
Một CĐV mang mặt nạ trong lễ khai mạc.
Các khán đài tràn ngập màu vàng truyền thống của CĐV Nam Phí, gần như không còn chỗ trống.
Ca sĩ R&B Kelly của Mỹ.
Lễ khai mạc đúng chất châu Phi, đậm màu sắc và tràn ngập tiếng ồn.
Lễ khai mạc không hoành tráng, nhưng xứng đáng được coi là một buổi nhạc hội, với màn trình diễn của gần 1500 người bao gồm các nghệ sĩ, vũ công, diễn viên, tình nguyện viên…
Soccer City cũng là nơi tổ chức lễ bế mạc của kỳ World Cup đầu tiên trên đất châu Phi, vào tối ngày 11/7.
Trần Nam
(Theo vnexpress)
Previous
Next Post »