Trình duyệt Web Google Chrome


Hiện nay có rất nhiều trình duyệt Web. Chúng ta hay sử dụng Internet Explorer, Opera, Fireox. Mới đây Google cho trình làng trình duyệt Google Chrome. Tôi thường dùng Firefox vì trình duyệt này khá thân thiện với tiếng Việt, hỗ trợ HTML và có rất nhiều tiện ích mở rộng (extension) rất hữu dụng.Tuy vậy Firefox chiếm dung lượng bộ nhớ lớn và khởi động không nhanh. Vừa rồi dùng thử Google Chrome tôi thấy nó có một số ưu điểm như sau :

1-Tốc độ: Nhanh chóng khởi chạy, nhanh chóng tải các trang web

- Google Chrome nhanh chóng khởi chạy từ máy tính của bạn.

- Google Chrome tải trang web chỉ trong tích tắc (Tôi đã thử mở Blog của tôi “Minh Lương và Mọi người"với Firefox mất 6,5giây còn với Google Chromechỉ mất có 4 giây thôi)

- Google Chrome chạy các trang web tương tác, các ứng dụng web và JavaScript nhanh hơn bao giờ hết.

2-Tính đơn giản: Được thiết kế để đạt được hiệu quả và tính dễ sử dụng

- Tìm kiếm và điều hướng đến các trang web từ cùng một hộp.

- Sắp xếp và tổ chức các tab theo bất kỳ cách nào bạn muốn -- nhanh chóng và dễ dàng.

- Truy cập các trang web ưa thích của bạn chỉ với một cú nhấp chuột từ hình thu nhỏ của các trang web được truy cập nhiều nhất trong trang Tab Mới (New Tab)

3- Sắp xếp các Bookmarks rất trực quan trên thanh Bookmarks. Chúng ta có thể kéo thả Bookmarks lên thanh này (Bookmarks có thể hiểu nôm na là những trang Web ta thường vào hay quan tâm. Nó giúp ta vào nhanh không cần gõ địa chỉ).


Vì những ưu điểm trên tôi khuyên mọi người nên sử dụng Google Chrome thay cho các trình duyệt khác. Nếu ai quan tâm đến tốc độ lướt Web, mở các trang Web nhanh và tổ chức Bookmarks một cách trực quan thì Google Chrome là Number One (số một).

Các bạn có thể tải về máy và cài đặt phiên bản mới nhất của Google Chrome dưới đây


Previous
Next Post »