Làm Slideshow ảnh cho Blog

Để giảm dung lượng cho Blog đồng nghĩa với việc Blog mở ra nhanh hơn mỗi khi vào; các ảnh đưa lên Blog nên để ở dạng Slideshow (trình chiếu). Còn để gửi cho ai có nhu cầu in ấn thì nên gửi qua mail để nguyên gốc kích thước ảnh hoặc nén ảnh lại để tải lên mail. Sau đấy người nhận thư phải giải nén đưa ảnh về kích thước như khi chụp thì mới in ấn ảnh đẹp được (cái này chắc phải trao đổi lần sau).
Sau khi tôi đăng Slideshow ảnh buổi gặp mặt với Cô Nhu, Cậu Di và Cậu Thắng có nhã ý muốn tôi trao đổi cách làm một Slideshow ảnh như tôi đã làm để ai quan tâm thì thực hiện.
Để đưa một slideshow ảnh lên Blog, diễn đàn... ta thường dùng một dịch vụ trung gian cho phép tải ảnh lên và tạo code nhúng vào Blog. Để làm được việc này có nhiều dịch vụ trực tuyến hay dùng phần mềm như Picassa 3 chẳng hạn. Dưới đây tôi chỉ trao đổi để mọi người có thể tạo một Slideshow ảnh nhờ dịch vụ trực tuyến thôi.
Để tạo Slideshow, mọi người hãy vào trang Web sau đây (nhấn vào chữ sau đây để mở trang Web). Sau đấy làm theo thứ tự như các hình minh họa dưới đây:
1-
2-

3-

4-

5-

6-
Lúc dán code mọi người phải bật chế độ "chỉnh sửa HTML" (phải tối) và chế độ "Viết" (phải sáng) như hình dười rồi mới tiến hành dán code thì việc tạo Slideshow mới thành công.

Chúc mọi người thành công. Nếu có gì cần trao đổi thêm mail cho tôi theo : ngominhluong@gmail.com

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Việc phổ biến ngay thủ thuật IT mới này rất có ích và sẽ thực nghiệm đễ trao đổi

Dzi

Balas