Về chèn Video và Slideshow ảnh vào Blog

(Bài viết nhân ngày báo chí Việt nam 21/6)


Việc chèn (nhúng) Video và Slideshow ảnh vào Blog là một việc nên khuyến khích các Bloggers"Gia đình Cụ Quang" làm để tránh quá tải cho Blog này do số lượng ảnh được đưa lên Blog này là rất lớn. Tuy vậy gần đây có một số Bloggers chèn Video và Slideshow ảnh lấn sang phần Danh mục của Blog như hình dưới đây



Để giúp các Bloggers"Gia đình Cụ Quang" chèn được Video và Slideshow ảnh không lấn (che khuất) các phần khác của Blog, tôi xin hướng dẫn mọi người cách khắc phục hiện tượng này.
Sau khi đã có code để chèn vào Blog mà các Web dịch vụ cung cấp, mọi người cần chỉnh sửa 2 chỗ trong code này trước khi đăng bài. Nên dùng xem trước để xem sự thay đổi về kích thước khung hình của mình cho Video và Slideshow ảnh đã đặt yêu cầu chưa rổi mới đăng bài chính thức !
Để khắc phục Video trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CHDCND Triều Tiên chèn vào Blog che khuất phần Danh mục của Blog như ảnh trên tôi đã thay đổi một chút nhỏ trong code mà Youtube cung cấp như sau :


-Đổi width="640" height="385" thành width="500" height="301"
Sau khi đổi như trên và dùng Xem trước thấy khung hình đã ưng ý tôi mới đăng bài và có kết quả như bên dưới


Để cho ảnh không bị méo mó và biến dang các vị phải tôn trọng tỷ lệ giữa chiều rộng (width) và chiều cao (height) như Web dịch vụ đã cung cấp.

Để đặt 2 kích thước mới này cho khung hình và tôn trọng tỉ lệ trên thì đầu tiên tôi đã chọn chiều rộng là 500 sau đấy tính chiều cao như sau :

640→ 500

385 → x

Tính toán ra X=301

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Nhận xét xác đáng tôi hay load video để cho các thành viên trong chi họ nhà ta ai chưa có điều kiện xem WC 2010 thì xem nhanh những quả đá vào goal cho vui, sẽ sửa kích thước để khỏi làm xấu giao diện, tuy bản gốc muốn có kích thước lớn để mọi người xem cho rõ.

P.V.D

Balas