Ghi chép ngày World Cup 2010 khai mạc.

Hôm qua 11.6.2010, tôi và Ngô Minh Lương bỗng dưng được theo ông Ngọc, bà Nhu lên thăm gia đình ông Phạm Vĩnh Hải ở Định Hoá, Thái Nguyên thể theo lời mời của bà Dung vợ ông.
Tính ra cũng đến gần nửa năm chúng tôi mới quay trở lại Định Hoá, kể từ sau ngày giỗ ông Hải vào tháng 11 năm ngoái. Rời Hà Nội những ngày nóng nực này đúng vào một ngày hè trời bỗng dưng mát dịu. Xe bon bon trên con đường nhựa phẳng, uốn lựon quanh những ngọn đồi rực một màu xanh cỏ cây hoa lá sau một đêm mưa tầm tã ai cũng thấy dễ chịu, phấn khích.
Cũng như mọi lần chúng tôi lại thắp một nén hương trên bàn thờ ông Hải, tưởng nhớ tới ông, ngưòi con trai của Cụ Quang Yến thiệt thòi ra đi khi mới chỉ bước vào tuổi 66 ít ngày.

Lên Định Hoá lần này cũng đúng vào ngày trái bóng sẽ lăn trên sân Soccer City, Nam Phi ít giờ nữa mở đầu cho Giải Vô địch bóng đá Thế giới lần thứ 19, chủ và khách không thể quên câu chuyện về bóng đá. Ngô Minh Lương dự báo Tây Ban Nha hoặc Braxin sẽ vô địch. Ông Ngọc bảo khó phỏng đoán, lát sau ông đoán Bồ Đào Nha và Na Uy. Còn tôi nghĩ nhiều đến Braxin và Đức, vì họ là những đội có thâm niên vô địch W.Cup.

Lần trong tập ảnh về ông Hải tôi dừng lại khuôn mặt ông trong bức ảnh này và chợt nghĩ nếu còn sống, ông ấy chắc chắn không bỏ sót một trận đấu nào của W.Cup này. Sinh thời ở tuổi thanh niên ông ấy là một người rất mê bóng đá, một chút nữa đã có chân trong đội 1 Công nhân Cảng Hải Phòng. Đội bóng sánh vai với các đội nổi tiếng như Thể Công, Công An, Đường sắt.. ở miền Bắc Việt Nam những năm chưa thống nhất. Tôi nói một chút nữa là bởi ông đã tập trong đội hình của đội bóng này nhiều ngày, chỉ chưa một lần được sắp vào đội 1.

Buổi tối ngồi xem chương trình khai mạc W.Cup, lại nhớ thời bao cấp mỗi khi được xem môt trận bóng đá quốc tế trên TV đen trắng, màn hình bé tí lại ám ảnh nỗi lo ông Điện lực cắt điện mà sao vẫn thấy hấp dẫn thế. Ngày đó cứ mỗi lần W.Cup tôi lại ao ước giá như có đội tuyển Việt Nam thi đấu, dù là bị loại tan nát ngay từ vòng đầu cũng vẻ vang chán.
Nay đã là W.Cup lần thứ 19 với một loạt cầu thủ tầm cỡ thế giới như Rooney, C.Ronaldo, Messi … trong màu áo các đội tuyển lừng danh Braxin, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý..và có thêm những tân binh W.Cup đơn cử như đội chủ nhà Nam Phi qui tụ trong một giải đấu hơn chục ngày, hứa hẹn nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp nức lòng người hâm mộ. Giờ đây tôi vẫn còn đó như xưa ước gì “Bao giờ cho đến…ngày" có mặt đội tuyển Việt Nam với các hảo thủ X,Y,Z đặc chủng Việt Nam, tầm cỡ thế giới.
Buổi chiều về tới nhà tôi ở Hà Nội, chúng tôi bắt tay làm một bữa ăn nhẹ mừng chuyến đi thành công mỹ mãn. Bữa ăn kết thúc rất nhanh vì mọi người ai cũng vội vã ra về, kịp xem chương trinh khai mạc W.Cup cùng với gia đình.

Khi tôi sắp kết thúc mấy dòng này, bà Nhu bỗng dưng goi điện hỏi tỉ số trận Mexico-Nam Phi lúc này là bao nhiêu, vì TV của bà bỗng dưng mất sóng. Xem ra W.Cup đã bắt đầu hấp dẫn thật rồi đấy.

Vĩnh Thắng
(Ảnh giữa tham khảo trên mạng)

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chúc mừng đoàn HN do thủ môn Thắng lái xe và dẫn đầu lên thăm Định Hóa Thái Nguyên

Dzi

Balas
avatar

Đoàn do bác Ngọc la trưởng đoàn.

Balas