Tháng 12, mấy điều suy ngẫm

Tháng 12 là tháng cuối năm dương lịch 2009. Theo thông lệ toàn xã hội và gia đình đều điểm lại
những việc đã làm trong năm, kinh tế thế giới nhiều biến động suy giảm, thời tiết biến đổi khôn lường, dịch bệnh tràn lan ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần.
Đại gia đình chi Cụ Quang cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Đầu năm sức khỏe một hai thành viên chưa ổn định, nay đã tín hiệu tốt lên, kinh doanh khó khăn chi tiêu mua sắm có phần tiết kiệm hơn. Tuy nhiên nhiều việc chung vẫn được mọi người tham gia đông đủ, nhiệt tình như hội hè, thăm hỏi, ma chay, cúng giỗ ...
Gia đình tôi cũng như các gia đình khác đều thông cảm, chia sẻ với bà Nhu và gia đình Tuấn Thúy về tình trạng sức khỏe của cháu Phương Anh thời gian vừa qua, băn khoan vì ở xa không giúp được gì cho cháu và gia đình. Việc đưa tiến Gì Oanh ở Tp. Hồ Chí Minh tháng trước đã thể hiện sự chu đáo, nghĩa tình của con cháu cụ Quang, họ hàng đối với người quá cố.
Đón năm mới 2010, chi Cụ Quang hy vọng sẽ sớm kết nạp 3 cháu dâu mới là con của các ông bà Thắng Minh, Hải Anh, Di Chi là thành viên đại gia đình. Tháng 12 này trong khi đón nhận kỉ niệm ngày sinh nhật của 9 thành viên, chúng ta không quên tưởng nhớ tới ngày sinh của hai chị em cụ Phạm Thị Yến (cụ bà Phạm Vĩnh Quang). Chị sinh năm Nhâm Tí, ngày đầu tháng 12 (1.12.1912). Em là Cụ Phạm Kim Oanh sinh năm Nhâm Tuất vào những ngày cuối năm (31.12.1922)

Kim Anh
Previous
Next Post »