Thử nêu 10 nội dung được các Cụ cao tuổi Chi Cụ Quang quan tâm nhiều nhất trong năm 2009.

1.Đầu tiên là nỗi lo về đại dịch cúm A/H1N1, là nỗi ám ảnh gần như suốt cả năm (tuy cuối năm có nguôi dần). Đã có nhiều biện pháp phòng ngừa con vi rút chết người này lây lan được thực thi, xem ra có hiệu quả bước đầu như hạn chế hội họp, gặp mặt, tiếp xúc, đi lại chỗ đông người và cả...rút ngắn các cuộc đàm thoại trên đường dây điện thoại (!)..v...v...
2.Tình trạng thực phẩm ngâm hóa chất bảo quản, tăng kích cỡ, màu sắc, độ đậm nhạt và bền đẹp...là mối lo thường trực trong các bữa ăn gia đình hàng ngày.
3.Tai nạn giao thông, tình trạng ùn tắc là nỗi lo thường xuyên. Mọi sự đi lại thăm viếng, ngày giỗ Tết không thể bỏ qua c
hi tiết này nếu như không muốn gặp trắc trở.
4.Thị trường vàng biến động phi mã, làm tăng nỗi lo về sự ổn định đồng tiền Việt Nam. Nỗi lo ấy càng tăng gấp đôi, ba lần nơi các vị hưu trí sống chủ yếu bằng đồng tiền tiết kiện gửi ngân hàng lấy lãi.

5.Hà Nội được bình chọn là 1 trong 10 thành phố sạch nhất nước, được coi là giải thưởng khôi hài và phản cảm nhất trong năm. Trong con mắt của người cao tuổi môi trường Hà Nội chưa sạch, rác rưởi, bẩn thỉu, bụi mù mịt ở rất nhiều nơi.

6.Giá cả tăng liên tục đặc biệt là thực phẩm, những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tác động trực tiếp đến cuộc sống thường ngày.

7.”Dù có đi bốn phương trời", dù có công việc gì và dù cho sức khỏe có ra sao chăng nữa, các Cụ “Lòng vẫn hướng về Ti Vi” nơi có những bộ phim dài tập dã sử, bao công xử án của Trung Quốc hay tình cảm lê thê của Hàn Quốc, các phim sít côm nhiều tập Việt Nam, cốt truyện nước ngoài đang được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ.

8.Có quá nhiều các cuộc thi hoa hậu và các danh hiệu hoa hậu. Thực khó mà phân biệt được danh giới các danh hiệu Hoa hậu trái đất với Hoa hậu thế giới, Hoa hậu trang sức với Hoa hậu Kim hoàn và Hoa hậu biển với cả Hoa hậu đất liền...

9.Tình trạng đạo đức xuống cấp, các vụ án giết người đâm thuê chém mướn, vợ giết chồng, con phanh thây cha, nạn nghiện hút..có chiều phát triển và phức tạp hơn, đe dọa ảnh hưởng tới đạo đức, suy nghĩ của con trẻ.

10.Sốt ruột với đại lễ Thăng Long đã đến rất gần nhưng nhiều công trình trọng điểm như đường dây điện, hè phố, các tuyến phố mới và đặc biệt ý thức văn minh đô thị của người dân vẫn chuyển biến rất chậm chạp.

Vĩnh Toàn

(ảnh sưu tầm tên mạng)

Previous
Next Post »