Niền vui dang dở

Thế là ngôi vô địch SEA Games 25 đã có chủ, đội Tuyển bóng đá Malaysia lên ngôi vô địch phá vỡ giấc mơ vàng tưởng như đã cầm chắc trong tay đội Việt Nam của chúng ta.
Khi tôi viết những dòng này Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...những dòng người có lẽ sẽ không đổ ra đường cùng với một rừng cờ đỏ sao vàng trong tiếng reo hò, chiêng trống ngây ngất hương vị chiến thắng của đội nhà như các lần Việt Nam chiến thắng trước đây.
Nhớ tối ngày 14/12 vừa từ Hải Phòng về đến Hà Nội lúc 23h, tôi đã chứng kiến hàng ngàn cổ động viên trên đường phố Hà Nội mừng chiến thắng 4-1 của Việ
t Nam trước Singapo. Ngay lúc đó tôi đã nói với vợ chồng một người bạn cùng đi về linh cảm tới một điều gì đó mơ hồ không chắc chắn của đội U.23 VN, bởi bóng đá luôn chứa ẩn những điều bất ngờ không thể lường hết được.
Ngày hôm nay chờ đón trận chung kết tôi lại bị ám ảnh bởi một vài điều cảnh báo trên mạng "coi chừng VN sẽ thất bại nếu các cầu thủ quá ngây ngất với chiến thắng 4/1 trước Malaysia ngày 14.12".

Tuy vậy trước giờ bóng lăn tôi vẫn nhớ tới lá cờ đỏ sao vàng đã cùng tôi và Vũ Anh Tuấn từ Matxcơva về, chứng kiến đội Tuyển Việt Nam thắng Tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup tại sân Mỹ Đình vào ngày 28.12.2008. Lá cờ ấy tôi đã lưu giữ đúng một năm nay, hôm nay lấy ra là để mong ước cho niềm hy vọng U23.VN lên ngôi vô địch trong trận đấu chiều nay.
Mới chỉ hôm qua chúng ta chào đón đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan, đoạt lại ngôi vô địch SEA Gems từ tay người Thái trong một trận đấu đầy nỗ lực, căng thẳng tới phút chót của các cô gái vàng Việt Nam. Hôm nay, người hâm mộ Việt Nam đã không thể mở hội bởi thất bại không thể ngờ tới của U.23 Việt Nam. Bóng đá Việt Nam một lần nữa lại lỗi hẹn với tấm HCV nam SEA Games.
Xin chia sẻ cùng người hâm mộ, Huấn luyện viên H.Calisto và các cầu thủ bóng đá Việt Nam về sự thất bại cay đắn
g, vô cùng ngạc nhiên của một trận đấu yếu kém về nhiều mặt của U.23 Việt Nam trước đối thủ Malaysia. Thật đúng là một niềm vui dang dở.

Vĩnh Thắng
(ảnh 1, 3 trên mạng)
Previous
Next Post »