Mừng Noel






Hôm nay là Ngày Lễ Noel ( Giáng Sinh ) là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của Công giáo, nhưng trong những năm gần đây nhiều gia đình VN cũng tổ chức mừng lễ GS .Cha Noel không có biên giới. Père Noel Pháp, Father Christmas Anh, Babbo Natale Ý, Weihnachtsmann Đức, Santa Claus Mỹ, ... Khi những người Hòa Lan định cư bên Mỹ, tên Thánh Nicolas tiếng Hòa Lan là Sinter Klass, trở thành Santa Claus. Cha Noel có nguồn gốc từ Thánh Nicolas: râu dài, áo choàng đỏ ngồi trên lưng con lừa.

Vào thế kỷ thứ IV, truyền thuyết cho rằng thánh Nicolas là linh mục rất nhân từ, bởi vậy Thánh Nicolas là thánh bảo hộ cho trẻ con, cho người đi biển và cho những chàng trai trẻ còn độc thân cũng như Thánh Catherine bảo hộ cho các cô gái trẻ chưa lập gia đình... Lễ của Thánh Nicolas là 6/12, ngày ông mất. Trong đêm 5-6 tháng 12, ông bay lên trời với con ngựa chở đầy quà và bánh kẹo cho trẻ em. Ông đáp xuống để quà trong đôi giày ống của trẻ ở miền Bắc và miền Đông nước Pháp và nhiều vùng tại châu Âu, như Đức, Bỉ.

.























Vài cảnh đón Noel ở Tp Hồ Chí Minh


Dĩ nhiên nguồn gốc của Ông Già Noel là một hình ảnh được tưởng tượng từ những lễ Đông chí, (ngày 21-24 tháng 12). Ông Già Noel có lẽ sinh ra năm 1822 dưới ngòi bút của mục sư Clement Clarke Moore đã tưởng tượng trong một bài thơ cho các con ông, được vẽ bởi họa sĩ Thomas Nast, được mọi người biết đến nhanh chóng.Đến năm 1823 Moore mô tả trong chuyện Ông già Noel đi xe do các con hươu kéo phát quà cho các trẻ em, đó là hình ảnh thân quen trong ngày lễ GS cho đến ngày hôm nay




CHÚC MỪNG GIÁNG SINH VUI VẺ VÀ AN LÀNH ĐẾN MỌI NHÀ

( Ảnh tự chụp ,tham khảo thêm trên mạng )


Previous
Next Post »