THĂM LẠC CẢNH ĐẠI NAM VĂN HIẾN





Nhân đợt sinh họat định kỳ tháng 11/2008 CLB hưu trí tự lập của các cán bộ và giảng viên đại học ngành Hệ Thống Điện đã tổ chức đi tham quan Khu Du lịch mới ở miền Nam, với tên gọi là “ LẠC CẢNH ĐẠI NAM VĂN HIẾN, nằm bên trái quốc lộ 13 hướng từ TpHCM đi Bến Cát, tọa lạc tại Phường Hiệp An, Thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cách Tp HCM khỏang trên 30km . Đây là một công trình lưu giữ , tôn vinh và vọng ngưỡng những tinh hoa của dân tộc Việt Nam qua 4000 năm văn hiến. Nơi đây có đủ biển, sông, núi và trường thành nhân tạo, toát lên vẻ đẹp của Sơn Hà Xã Tắc. Là một tổ hợp giải trí và du lịch theo thiết kế rộng tới 450 hecta, có thể vừa du lịch văn hóa - tâm linh để hiểu biết khái quát về Lịch Sử VN, đồng thời cũng là nơi có nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm, ăn uống, và tham quan vườn thú …….vừa được khai trương hòan thành xây dựng xong giai đọan 1 rộng 261 hecta ngày 11/9/2008 sau 10 năm thi công gồm: :

Đền Đại Nam Văn Hiến
Với diện tích rộng 9 ha, Đền Đại Nam là ngôi Đền lớn nhất Việt Nam và là nơi giới thiệu và tôn vinh văn hóa, lịch sử Việt Nam Nơi đây có đủ núi non, sông hồ tạo nên quần thể thắng cảnh. Điểm nhấn của khu vực này là Kim Điện với các pho tượng thờ, phù điêu, và các vật dụng thờ cúng được dát vàng. Dòng sông Bảo Giang dài 720m (dòng sông nhân tạo dài nhất Việt Nam) uốn lượn quanh khu vực Đền, chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn (ngọn núi nhân tạo dài nhất Việt Nam – 250m). Toàn cảnh Đền Đại Nam Văn Hiến thấm đẫm không gian thuần Việt.




















Công viên trò chơi).
Khu công viên trò chơi với hơn 40 trò bao gồm những trò cảm giác mạnh, trò chơi khám phá và trò chơi dân gian. Hầu hết các trò chơi này đều lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được các chuyên gia nước ngoài lắp ráp và vận hành sẽ mang đến cho du khách những phút giây vui chơi tràn đầy hứng khởi.


Vườn Bách Thú
Với tổng diện tích mặt bằng trong giai đoạn 1 là 12,5ha, bao gồm nhiều chủng loại thú hoang dã quí hiếm có tên trong sách đỏ như Sư Tử Trắng, Tê Giác, Cọp Đông Dương…Với định hướng giáo dục cho thanh thiếu niên về việc gìn giữ và bảo tồn thiên nhiên. Ngoài ra du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo của các loài thú đã được huấn luyện công phu.















Khách sạn Với tổng chiều dài 13,5 km, Khách Sạn Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được xây dựng theo kiến trúc trường thành sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Với 134 phòng trong giai đoạn 1 và sẽ hoàn thành tiếp 199 phòng trong giai đoạn 2, có tiêu chuẩn 3 sao, nhiều phòng họp tiêu chuẩn Quốc Tế cũng như các dịch vụ đã được hoàn chỉnh. Khách sạn Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đã sẵn sang chào đón những đoàn khách trong và ngoài nước.









Siêu thị
Siêu thị Đại Nam với tổng diện tích sàn hơn 8000m2 với nhiều mặt hàng đa dạng phục vụ cho nhu cầu của du khách, các công ty và nhân dân địa phương.

Đại Nam phố:
Với nhiều loại hình giải trí độc đáo như : Khu ẩm thực, phố đi bộ và mua sắm, rạp chiếu phim 4D, rạp chiếu phim vòm… sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu cho du khách trong những ngày lưu lại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Biển
(dự kiến hoàn thành 04/2009):
Với tổng diện tích toàn khu vực là 11,5 hecta, biển Đại Nam với nhiều khu vui chơi như :bể tạo sóng kép với diện tích mặt nước 2 ha và các trò chơi liên hợp, khu công viên nước, khu trò chơi trượt cỏ và các khu vui chơi giải trí sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Một số hạng mục tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2:
- Vườn thú ban đêm
- Khách sạn 5 sao.
- Casino.
- Du lịch Sinh thái dọc sông Thị Tính.
- Kênh truyền hình cáp giới thiệu Văn Hóa - Lịch sử Việt Nam.

Vào dịp tiết trời mát mẻ cuối năm 2008, hay tiết Xuân đầu năm 2009 cùng gia đình và bạn bè tới tham quan và du lịch nơi này sẽ thật thú vị. Ra về Đòan còn ghé qua Khu ẩm thực Dìn Ký gần cầu Bình Triệu ăn trưa và thưởng thức bia đen tươi của Đức do một bạn đồng nghiệp là Doanh nhân ở Bình Dương chiêu đãi và ghé qua quán Cà Phê RIO trên đường Trần Não để giải khát trườc khi ai về nhà nấy.



Phạm Gia

Previous
Next Post »