Thư giãn ngày cuối tuần

Những ngày ngập lụt vừa qua tuy gặp nhiều khó khăn và thiệt hại, nhưng người Hà Nội ta vẫn lạc quan tin tưởng vào cuộc sống. Trên mạng nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã ghi lại các bức ảnh ngộ nghĩnh, vui và rất ấn tượng như những đám cưới ngày mưa, nhiều phương án di chuyển giữa vùng ngập nước...(bác Di cũng đã Post lên Blog Cụ Quang). Ví dụ trên mạng ngay ngày đầu tiên đã lan truyền một bức ảnh ngộ nghĩnh "con thiên nga trên đường phố Hà Nội ngày ngập lụt". Đây là bức ảnh không có thật, được tác giả tạo dựng bằng kĩ thuật Footoshop.
Trên mạng đã có nhiều lời bình nói lên sự lạc quan, yêu đời của người Hà Nội
trong những ngày khó khăn được thể hiện trên những bức ảnh đó , ví như lời bình duới đây của một bạn được VnExpress, ngày 15.11.2008 trích dẫn.
"Người gửi: Phương Nguyễn
Những giai thoại về Hà Nội ngày nước lụt lại chứng minh lần nữa chất lãng mạn và dí dỏm của người Hà Nội. Không điện, không nước, thiếu lương thực, không nơi đi vệ sinh tưởng là tình trạng tệ nhất rồi, nhưng họ vẫn tìm được nhiều điều để vui. Có như vậy, mới thấy cuộc sống không bao giờ là quá tệ, và người Hà Nội vẫn luôn hy vọng cho ngày mai..."

Phạm Toàn
(Sưu tầm theo VnExpress ngày 15.11.2008).

Previous
Next Post »