Phó TT Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn

Theo tin trên báo tại sự kiện tiếp nhận lô vaccine đầu tiên do chương trình COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam, chiều 1/4, nhiều phóng viên có mặt đã bày tỏ sự quan tâm và đặt câu hỏi cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình sức khỏe sau khi tiêm thử nghiệm vaccine NanoCovax do Học viện Quân y phối hợp với công ty NanoGen nghiên cứu, sản xuất.

 

Trả lời phóng viên vê câu hỏi có suy nghĩ đắn đo gì khi tiêm. Ông nói đại ý suy nghĩ thì có, nhưng đắn đo thì không. Ngay đợt đầu ông có ý định tham gia nhưng không đúng độ tuổi yêu cầu. Đến khi tiêm mũi một, hai cũng có phản ứng nhẹ, nhưng không có gì đặc biệt không phải cấp cứu.

Phóng viên: Có ý kiến cho rằng việc tiêm thử nghiệm vaccine quá rủi ro về sức khỏe, vì thế lãnh đạo cấp cao không nên tham gia. Xin hỏi Phó Thủ tướng có suy nghĩ gì về ý kiến này?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mỗi người đều có đều suy nghĩ, đánh giá của mình. Tôi thì nghĩ đã là sức khỏe thì sức khỏe của ai cũng quý như nhau. Tôi là Phó Thủ tướng nhưng trước hết và mãi mãi là một người dân Việt Nam. Là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, tôi cần làm tất cả những gì có thể để chúng ta có thể có vaccine một cách sớm nhất.

Phạm Vĩnh

Previous
Next Post »