Tin dịch bệnh

Bản tin sáng nay Bộ Y tế  tính từ 18h ngày 13/4 đến 6h ngày 14/4, nước ta thêm 3 ca mắc mới Covid-19 (BN2715-2717) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa.

Trước đó Bản tin chiều 13/4 của Bộ Y tế cho biết có 7 ca nhập cảnh mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, Bến Tre và Kiên Giang. 

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam - Bộ Y tế, đánh giá, nguy cơ Việt Nam đối mặt sự bùng phát dịch COVID-19 là rất lớn. Theo ông Phu, dịch đang bùng phát mạnh ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những nước Đông Nam Á gần Việt Nam,trong đó có Campuchia.

“Người Việt Nam làm ăn sinh sống ở Campuchia nhiều, việc đi lại giữa hai nước rất lớn. Trong lúc này, người Việt Nam từ Campuchia muốn trở về quê hương cũng rất cao nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nước ta là lớn”, ông nhận định.

 

Về nguy cơ dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi người dân đi du lịch nhiều, ông Phu cho rằng, mở cửa để phát triển du lịch, kinh tế là cần thiết nhưng phải phòng bệnh chu đáo; chính quyền nơi có các điểm du lịch, du khách và dân địa phương phải có ý thức phòng dịch cao; nếu để dịch xảy ra thì vô cùng khó kiểm soát, quản lý, phát hiện và truy vết. Vì thế, việc thực hiện thông điệp 5K là rất quan trọng, “không được chủ quan một chút nào”, ông nói.

Phạm Vĩnh sưu tầm


Previous
Next Post »