Nhớ cụ Nguyễn Lam

Hôm nay ngày 6/3 âm lịch tức 17.4.2021 gia đình làm giỗ lần thứ  31 cụ Nguyễm Lam. Cụ là người Ông, người Cha kính mến cả cuộc đời hy sinh phấn đấu cho sự nghiệp của Đảng, đất nước và hạnh phúc gia đình.

 

Trong cuốn sách mới xuất bản của NXB Thanh niên Đồng chí NGUYỄN LAM  Bí thứ thứ nhất đầu tiên của Đoàn thanh niên cộng sản Việt Nam nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh viết “Cái tên Nguyễn Lam sau này được ghi trong lịch sử Đảng, lịch sử cách mạng, lịch sử dân tộc, được nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam nhắc tới là do ông chọn để đi làm cách mạng trong thời kỳ còn phải hoạt động bí mật. Nguyễn để tránh họ thật là Lê, Lam là để nhớ về quê hương, thời đó là xã Lam Cầu Thượng, thuộc tổng Lam Cầu, tỉnh Hà Nam. Tên thật của đồng chí Nguyễn Lam là Lê Hữu Vỵ. Ông sinh ngày 31-12-1921, tại thôn Đại Cầu, xã Tiên Tân ngày nay”. Ông mất năm 1990, 69 tuổi. 

Hôm nay con cháu tề tựu đông đủ, thắp nén hương tưởng nhớ người Cha, Ông. Cuộc đời, sự nghiệp của Ông là bài học luôn được con cháu ghi nhớ noi gương học tập

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »