Cảnh giác phòng dịch…

Sáng ngày 27.4, Bộ Y tế thông báo  với 6 ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận, 2852) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Hồ Chí Minh (2), Bà Rịa - Vũng Tàu (1) và Hà Nội

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Việt Nam đã chữa khỏi 2.516/2.652 ca Covid-19, 35 trường hợp tử vong. 

 

Bộ Y tế cảnh báo đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam do nhập cảnh trái phép.Theo Bộ Y tế, diễn biến dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhất là tại các nước trong khu vực như Campucia, Thái Lan, Ấn độ…, nguy cơ dịch lây nhiễm vào Việt Nam rất lớn.

Các chuyên gia cho rằng nguy cơ lây nhiễm từ ngoài vào Việt Nam và việc một bộ phận người dân và cả các cơ quan quản lí lơ là, mất cảnh giác, có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam. Nhìn vào tình hình lây nhiễm hiện nay có thể thấy, tất cả những đợt dịch xảy ra lần sau thường lớn hơn, mạnh hơn và tàn khốc hơn lần trước.

Bài học từ Ấn độ mấy ngày nay, nước ta lại sắp tới kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài tới 4 ngày là dịp có nhiều cơ hội tụ tập đông người dễ xuất hiện nguy cơ lây lan trong cộng động. Cơ quan quản lí Nhà nước yeu cầu các địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

Mỗi người dân cẩn nghiêm chỉnh thực hiện biện pháp phòng tránh 5 K, tiêm Vắc xin phòng bênh theo kế hoạch của cơ quan Y tế Nhà nước.

Vĩnh Phạm

Previous
Next Post »