Mùa hè đã đến


Hôm vừa rồi trong khi trời đang lâm râm mưa khí hậu mát lành, bỗng dưng bà Anh gọi điện gợi ý nên tổ chức đi Tuần Châu cho bà Nhu tham gia vì chưa đi lần nào với chi họ.
Tối qua xem phim “Cả một đời ân oán” trên VTV 1 có cảnh nền là khu nghỉ Tuần Châu thấy vậy tôi liền nói chuyện ngay với bà Nhu, bà xác nhận có tin ấy và cũng muốn có một chuyến nghỉ hè với chi họ tại Tuần Châu. Lí do đơn giản vì khi còn ở ngoài nước mấy năm nhìn thấy ảnh chi họ đi nghỉ ở Tuần Châu, bà ấn tượng với không khí vui vẻ thân tình và cảnh sắc thên nhiên miền biển Hạ Long nổi tiếng. Vả lại đi nghỉ ở những nơi sang trọng trong, ngoài nước có đủ cả rồi nay bà muốn đi nơi nào bình dân hơn.
Nói tới khu nghỉ ở đảo Tuần Châu nơi chi họ mấy mùa hè đã đến, tuy bình dân phải mất tiền tắm biển những 40 ngàn một lần, mà lại là bãi biển nhân tạo không có sóng nên nhiều vị không thích. Tôi thì đơn giản hơn, nơi sang trọng vừa đi A Lacate Đà Nẵng Beachh tháng vừa rồi, biển ở ngay sát khách sạn, khí trời lại nắng ráo miền Trung nhưng có thấy vị nào có nhu cầu tắm biển đâu. Năm kia chi họ nghỉ tại TC tiết trời tháng 6 nóng như đổ lửa, nhưng nhu cầu ra Hạ Long tham qua, tắm suối nước nóng và tập gym lại còn nhiều hơn nhu cẩu tắm biển.
Thực sự tôi thích Tuần Châu là vừa có hơi biển, vừa có khung cảnh đẹp, ăn uống nghỉ ngơi hợp túi tiền lại không xa Hà Nội. Mùa hè năm ngoái ông Di nói với tôi một ngày nghỉ ở FLC Qui Nhơn nơi gia đình bà Lan Nguyên đã ở riêng tiền phòng đôi đã là 2tr5/ngày. Trong khi đó cả đợt 4 ngày, ba đêm chi họ nghỉ tại Tuần Châu cùng thời gian cũng chỉ có giá tương tự cho một người kể cả tiền ô tô và tiền ăn ở.
Tôi có nói với bà Nhu muốn tổ chức được chuyến đi bà nên tham khảo chị em Hồng Vinh, Hồng Phương những người đã có vai trò chủ chốt tổ chức các chuyến đi của chi họ những năm vừa qua. Riêng bà Hồng Vinh đã có góp ý sửa chữa bể bơi trong nhà nghỉ được tiến hành ngay. (Từ năm ngoái họ đã ngỏ ý mời Hồng Vinh đến kiểm tra.)
Nghe tôi nói vậy bà Nhu đồng ý ngay và nói sẽ xem xét tiến hành khi có điều kiện thích hợp.
Phạm Lê
Kì nghỉ của chi họ tại TC năm 6.2017

Previous
Next Post »