Thua 5-0, chưa phải là tan nát…

Tan trận bóng đá tối ngày 5.4.2018 trên sân Hàng Đẫy, HAGL thua Hà Nội FC 5-0 đã dấy lên luồng tranh luận, đánh giá và cả hoài nghi về tương lai ảm đạm của đội bóng phố Núi HAGL với các hảo thủ U23 nổi tiếng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh.
Có không ít những ý kiến miệt thi, chê bai hạ thấp cầu thủ và đội bóng HAGL so với Hà Nội FC. Tôi xem trọn trận đấu đó, rất tiếc cho HAGL bị vỡ trận ngay từ khi Tăng Tiến nhận thẻ đỏ rời sân. Các cầu thủ trẻ HAGL mất tinh thần giữa một chảo lửa hơn hai vạn khán giả trên khán đài mà đa phần là Fan của Hả Nội FC.
Những tưởng họ gục ngã nhưng chỉ mấy ngày sau, chiều qua 9.4.2018 tôi cũng xem trọn trận đấu HAGL thắng Than Quảng Ninh, đương kim vô địch cup Quốc gia với cùng tỉ số 5-0 như họ đã thua trước đó mấy ngày trên đất Hà Nội. Phải nói Than Quảng Ninh hôm qua đủ các hảo thủ đội hình chính được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thanh Hùng ,cựu HLV Hà Nội FC trong nhiều năm trước khi về Quảng Ninh với lối chơi hiệu quả, nhưng vẫn bảo đảm tính mỹ thuật và khôn ngoan như đội bóng thủ đô.
Than Quảng Ninh không có những ngôi sao lớn như Văn Quyết, Thành Lương, Oseni hay thấp hơn một chút là Quang Hải, Duy Mạnh… nhưng Than Quảng Ninh vẫn rất đáng gờm với Nguyên Sa, Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Hoa Hùng, Văn Khoa, Thanh Hào… tinh quái, dày dạn kinh nghiệm.
Xem trận đấu này tôi nhớ ngay tới một trận đấu của Thể Công cách nay mấy chục năm. Ngày đó Thể Công còn là đội lừng lẫy tên tuổi bách chiến bách thắng. Cầu thủ Phạm Tiến Lâm cựu tiền vệ của đội đã nói với tôi , đá với nhiều đội, Thể Công đều nhận được những câu tương tự “thắng ít thôi, để anh em còn có đường nói với lãnh đạo địa phương”.
Cụ thể tôi nhớ trận lượt đi giao hữu giữa Thể Công và Tuyển Hải Phòng (không nhớ chính xác ngày nào) Thể Công thua 3-0. Nhưng chỉ một tuần sau Thể Công kéo quân xuống phục thù thắng lại 2-0. Tôi đã đem câu chuyện này hỏi trực tiếp cựu tuyển thủ Quốc Gia, cựu thủ quân Thể Công lứa sau này Đỗ Văn Phúc. Anh ấy xác nhận có trân đó và nói thêm bóng đá lạ lắm, có trận bỗng dưng thua tan nát chẳng ai hiểu vì sao cứ thế mà thua.
Nhớ đến điều này tôi tin tưởng một trận thua 5-0 của HAGL hay của Than Quảng Ninh chưa phải là tất cả mà chỉ là một tai nạn. Mọi điều còn ở phía trước. Hãy chờ xem.
Phạm Lê
Previous
Next Post »