Nói ra chả ai tin...

Sáng nay Tuổi trẻ online có bài Bi kịch sau ngày trúng số độc đắc. Số là bài báo nêu ra mấy câu chuyện  nói là có thật, người trúng số độc đắc bạc Tỷ sau phút sung sướng là tan cửa, nát nhà ly tán tình cảm gia đình..
Nhớ lại ngày ông Tiến tặng vé nếu trúng giải độc đắc sẽ là mấy trăm tỷ, con số lớn thế cả đời chưa hề mơ tới. Tôi và mọi người được tặng nói lời cảm ơn thịnh tình của vợ chồng  ông. Nhưng quả thật trong lòng tôi bất ổn một cảm giác sợ lắm, nhỡ mình trúng thật không biết cuộc đời mình, gia đình mình sẽ ra sao. 
Tôi nhẩm dự tính nếu trúng số độc đắc chỉ giữ lại 20 tỷ, còn cho hết số còn lại nếu ai nhận thay mình giải độc đắc đó. Mà tốt nhất là không trúng cho yên lành. Chuyện thật  ấy nói ra có lẽ chẳng ai tin, tôi sẽ bị cho là đồ "dở hơi, hâm hấp trăm độ"... Đến ngày quay số mở thưởng tôi thập thò xem kết quả, khi thấy mình không trúng liền thở phào mừng rỡ như thoát một gánh nặng trên vai chẳng hề tiếc.
Nay thì đọc xong bài viết của báo Tuổi trẻ, lại càng thấy nỗi sợ trúng số độc đắc của mình là hợp lí. Có thể tác giả hư cấu nhân vật cho bài báo ấy, nhưng sự tình ngoài đời tôi đã nghe không ít câu chuyện như thế. Nhiều người nói với tôi tiền của không phải của mình làm ra, ít ai giữ được lành lạnh lâu dài rồi lại bay đi về hư vô mà thôi. Hôm nọ có ông chuyên gia tài chính đã làm việc cho nhiều hãng nổi tiếng thế giới nói trên TV, đại ý chỉ có người kiếm ra tiền mới hiểu hết giá trị đồng tiền, biết giữ tiền và tiêu tiền.
Câu nói đó ngẫm ra thật chí lý. Thôi thì tạm vừa lòng với lương hưu ít ỏi, tìm việc khác tự mình làm ra tiền, tội gì mang gánh nặng vào thân nếu như trúng số “độc đắc xổ số” bạc tỷ.
Vĩnh Thắng
Ảnh trên mạng

Previous
Next Post »