Nói và làm.

Khi ông Nguyễn Xuân Anh bị Trung ương kỉ luật cắt chức vụ người đứng đầu TP.Đà Nẵng, Bí Thư thành ủy một thành phố lớn có vị trí chiến lược quan trọng vào loại nhất nhì của đất nước và ra khỏi TW Đảng. Người ta nhớ lại lời ông ấy “nổ” rất mạnh khi mới nhận chức ,nhưng lại không làm được như thế khi đương chức
Hãy xem ông ấy nói  “Đừng vì phong bì vài ba triệu mà hành DN và khiến môi trường đầu tư TP bị ảnh hưởng”; “Chưa có DN nào đến làm việc với tôi mà có phong bì đặt trên bàn”. “Tôi khẳng định ở Đà Nẵng, ngoài căn nhà số 43 đường Nguyễn Thái Học, tôi không có một m2 đất nào khác
Vào đầu năm 2017, rộ lên thông tin DN tặng 1 chiếc Toyota Avalon, đời 2016 trị giá hơn 1 tỷ đồng để chuyên đưa đón ông Nguyễn Xuân Anh đi làm và cho rằng chiếc xe này gắn biển xanh giả. Sau đó Văn phòng Thành ủy bác bỏ tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển số giả. Bản thân ông Bí thư khi ấy cũng khẳng định: “Không thể có chuyện cán bộ tại Đà Nẵng dùng xe biển số giả. Tôi nói thêm, từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách TP chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi”. Sau đó,Thủ tướng chỉ đạo yêu cầu các địa phương trả lại xe DN tặng. Khi ấy chiếc xe này mới được trở về với đúng chủ.
Nay UBKTW kết luận Bí thư Nguyễn Xuân Anh phạm phải lỗi thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của DN, gây dư luận xấu trong xã hội. Rồi kết luận “những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân” và HN TƯ 6 đã cách chức ông khỏi chức vụ cao nhất ở Đà Nẵng Bí thư Thành ủy một thành phố lớn vào loại nhất  nhì nước, cho thôi Ủy viên TW Đảng. 
Việc tìm ra nguyên nhân là việc của các cấp lãnh đạo, nhưng cái dân tình nhận thấy rất rõ là ông ấy nói không đi đôi với làm.
Chúng ta đã thấy nhiều cán bộ "nổ" thì rất kêu, thâm chí còn hay dẫn lời danh ngôn nổi tiếng để  "làm mầu" cho mình ra vẻ trong sạch mẫn cán, nhưng làm lại không được như thế. Đến đây mới thấy câu cửa miệng chúng ta hay nói với nhau “Nói và làm” liên quan với nhau như thế nào.
Phạm Lê .
(Ảnh trên mạng Ông Xuân Anh, cảnh đẹp ĐN)
Previous
Next Post »