Bão lụt…

Mấy hôm nay thông tin về lũ lụt dồn dập được các báo, đài cả nước đưa tin đã có nhiều thiệt hại to lớn về người và tài sản.
Trên Facebook (F.), ông Ngô Minh Lương đã bày tỏ lòng thương tiếc đối với đồng bào quê hương miền Trung trong cảnh lũ lụt. Cũng trên F. hôm nay Ông Phạm Vĩnh Di đã viết “Biến đổi khí hậu đã làm cho nước ta chịu nhiều bão, lũ , lụt. Những trận bão ở miền Bắc, miền Trung đã gây những tổn thất to lớn về  người, của cải vật chất và hạ tầng cơ sở thiệt hại to lớn…”.
Tôi sẽ không nhắc lại chi tiết thiệt hại vì báo đài đã nói, chỉ biết là rất lớn trong vòng 10 năm nay. Lý do thì nhiều, trong đó có phần con người góp tay tàn phá hủy hoại môi trường.
Chính phủ cũng đã và đang có nhiều biện pháp để bảo vệ môi trường, nhưng người dân chúng ta mỗi người cũng cần nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trưởng. Có như vậy mới hy vọng hạn chế được phần nào những thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Chi họ ta cùng cả nước chia sẻ với đồng bào những vùng bị thiệt hai do lũ lụt gây ra. Mong đồng bào sớm khắc phục hậu quả, trở lại cuộc sống bình thường.
Phạm Lê
(Ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »