“Giao mùa” một bộ phim hay


"Giao mùa - bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Trần Hoài Sơn đã chính thức lên sóng VTV1 vào 20h45 ngày (19/6) và đang vào những tập cuối..
Giao mùa là bộ phim khai thác những góc cạnh khác nhau về cuộc sống của người Hà Nội, xoay quanh cuộc đời 4 người bạn học Toàn, Trung, Mai, Hòa - chủ yếu là cư dân phố cổ. Theo đạo diễn Trần Hoài Sơn, bộ phim lần này của anh sẽ khai thác nhiều góc cạnh khác nhau như: khát khao lập nghiệp của thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên sau khi đất nước hòa bình; cách nghĩ và nếp sống của những thế hệ đi trước; mâu thuẫn xung đột trong mỗi gia đình... Qua những lát cắt đó, một Hà Nội sẽ dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng.
Lý giải về tựa đề phim, đạo diễn Trần Hoài Sơn nói: "Giao mùa có nghĩa là sự chuyển giao của các thế hệ khác nhau trong cuộc sống hối hả ngày nay. Dàn diễn viên trong phim góp phần xây dựng bức tranh về đời sống của người Hà Nội. Qua đó, bộ phim khắc họa về số phận của các nhân vật, tình huống họ gặp phải một cách bình dị mà khốc liệt".
Qua diễn xuất của dàn diễn viên quen thuộc: NSND Lan HươngNSƯT Thanh Quý, NSƯT Tiến Đạt, nghệ sĩ Minh Phương, Công Dũng, Thùy Dương, Huyền Lizzie, Chí Nhân, Thanh Huyền, Phương Oanh..., Giao mùa thu hút khán giả bởi những tình huống đời thường, gần gũi và những thông điệp nhẹ nhàng sau mỗi tập phim. Bên cạnh đó, những ca khúc sâu lắng về Hà Nội được sử dụng trong phim cũng là một điểm nhấn của Giao mùa."
Có thể nói sau “Sống bên mẹ chồng”, bộ phim “Giao Mùa” tuy không hấp dẫn bằng nhưng cũng đáng xem nhất là đối với các vị cao niên, những cư dân gốc Hà Nội.
Vĩnh Thắng
(Theo Duy Phong)
Previous
Next Post »