Cảm xúc Mùa Thu

Đúng ra mùa Thu đã tới từ nửa tháng nay, nhưng thời tiết Hà Nội mói bắt đầu se se lạnh một tí coi như mùa Thu mới chỉ bắt đầu. Mới chỉ có vậy mà cảm xúc đã tràn đầy.
Mùa Thu bên cửa sổ. Từ Matxcova, LB Nga Vũ Anh Tuấn đã có vài dòng cảm xúc ngày đầu Thu.
“Cây Bạch Dương mình biết em ấy khi còn dưới tầm cửa sổ, hơn hai mươi năm sau giờ nó đã cao thế này. Cứ vào mỗi mùa Thu hàng năm đến, em lại cho mình một góc nhìn đẹp như tranh.
Hãy chậm cao thêm để khỏi mất tầm nhìn, lắng nghe tôi bạn nhé. Một mùa Thu nữa lại sắp qua đi”.
Cảm xúc ấy được bà xã Minh Thúy minh họa thêm: “Thật may mắn cửa sổ nhà mình có được cây Bạch Dương tuyệt đẹp thế này. Nhìn bạn ấy lớn lên, những lúc bạn ấy oằn mình trong gió bão, mơm mởn khi Xuân sang, đẹp ngỡ ngàng khi Thu về. Cũng có thể một phần vì bạn ấy níu kéo mà ba mấy năm rồi, bọn mình vẫn nấn ná chưa về được..”

Từ Dusseldorf nước Đức, Lê Lan trong một chuyến đi chơi ngày Thứ bày 14.7.2017 cảm xúc viết mấy dòng: “Nắng Thu, mây Thu, cây lá mùa Thu...trong veo đến lạ. Ngồi trên đồi phóng tầm mắt nhìn trườn cỏ xanh mướt và thưởng thức món bò mền, ngọt đến dịu. Có những ngày Thu  đáng yêu đến thế...”

Cháu Minh Đức cùng bố mẹ đến thăm TP. Dusseldorf, ngồi đúng bàn "1 không 2 - 102" thưởng thức món ăn đặc sản bò Bít tết-Beef Steak "có 1 không 2" nổi tiếng nước Đức và thế giới. 
Tôi và bà xã cũng đã một lần tới đây thưởng thức món bò Bít tết "có 1 không 2" rất ngon ấy. Thực sự là chưa được ăn ở đâu mà ngon như thế vừa thơm, vừa nóng, vừa ngọt bùi bùi làm từ loại thịt bò được nuôi theo chế độ riêng lại ung dung ngồi ngắm cảnh thiên nhiên êm dịu. Nhưng chúng tôi ăn lặc lè mỗi người một xuất 600gr, còn người ta ăn hết veo xuất 1kg tới 1,2kg với bia. 

Từ Hà Nội, tôi có những kỉ niệm về mùa Thu trong những năm sống ở nước ngoài. Nhưng ấn tượng mùa Thu nước Nga vẫn sâu đậm, rõ nét hơn cả. Nói là mùa Thu, nhưng với người Việt coi như mùa Đông, vì nhiệt độ thường là từ 10 độ dương trở lên chút ít đã phải mặc áo ấm.
Tôi không quên được màu vàng đượm ánh đỏ tươi rực rỡ, đẹp đến ngơ ngần cả một rừng cây, một con đường.

Phạm Lê


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Ảnh cô cậu chụp đẹp đôi quá.

Balas
avatar

Phương chắc còn có nhiều kỉ niệm về mùa Thu lá vàng của nước Nga hơn cậu nhỉ?

Balas