Ngày lễ sắp đến ...

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến ngày Kỉ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10.10.1954).
Với các cụ hưu chí họ ngày này tôi tin chắc không thể quên. Ngày đó trong niềm vui chung đất nước có hòa bình, Thủ đô được giải phóng còn có niềm vui riêng cùng gia đình chờ đón cụ Phạm Vĩnh Quang và những người họ hàng thân thiết từ chiến khu trở về sau 9 năm kháng chiến trường kì chống Pháp.
Trang sử chi họ còn ghi năm ngoái 2016 gần đến ngày lễ ba vị cao niên Kim Anh, Kim Nhu và Kim Lan đã làm một cuộc dạo chơi trên “con đường tơ lụa” từ Hàng Bún tới chợ Đồng Xuân dọc Hàng Ngang, Hàng Đào dừng chân ít phút thưởng thức kem Thủy Tạ Bờ Hồ nổi tiếng từ thời xưa, tiếp đến  phố Hàng Trống vào hiệu may quen sắm mỗi vị một bộ áo đón ngày lễ. Trước khi kết thúc ba vị còn dừng lại nhờ người đi đường bấm máy bức ảnh kỉ niệm bên đài phun nước ở Vườn hoa Hàng Đậu.
Tiếp đến vào ngày 10.10 .2016, các vị cao niên có thêm các cháu Ngọc Khanh, Việt Hùng và Toàn Thắng đã có buổi họp mặt tại nhà tôi đông vui theo phương thức CPC. Nhiêu vị đến nay vẫn còn nhớ, chị Minh Nguyệt con gái ông bà Lan Nguyên đã gửi tặng mổi cụ một gói bánh đặc sản rất ngon tự làm.
Những người có mặt đã ôn lại những kỉ niệm ngày (10.10.1954), chủ nhà thông tin gia đình cậu con trai chính thức ra ở riêng lập nghiệp ở môi trường mới. Tiếp đến các cụ nghe thông báo tin tức con cháu, bàn tính sơ bộ công việc chi họ cuối năm.
Năm nay ngày kỉ niệm đang đến gần và cũng là quí cuối của năm, các vị ở ngoài nước có thăm dò hoạt dộng chi họ, nhưng tôi chưa dám trả lời vì còn chờ các vị bô lão cho định hướng để triển khai thực hiện.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »