Mừng Ngày thế giới người cao tuổi

Ý nghĩa ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10)
          Ý thức được tầm quan trọng của người cao tuổi, năm 1982, lần đầu tiên Liên Hiệp Quốc đã tiến hành Đại hội thế giới về Tuổi già tại Áo, hơn 3.000 đại biểu của hầu hết các nước trên thế giới tham dự. Đại biểu của Việt Nam là giáo sư Phạm Khuê, Viện trưởng Viện lão khoa Việt Nam. Hội nghị đã thông qua chương trình hoạt động quốc tế về tuổi già; khuyến nghị Chính phủ và nhân dân các nước quan tâm giải quyết từng bước những vấn đề về người cao tuổi, căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của nước mình, tập trung vào 6 lĩnh vực: Sức khoẻ và ăn uống; Nhà ở và môi trường; Gia đình; Dịch vụ và bảo trợ xã hội; Việc làm; Nâng cao sự hiểu biết của người cao tuổi về cuộc sống.
        Đến năm 1990, tức 8 năm sau Đại hội thế giới về Tuổi già ở Áo, để tập trung sự chú ý của thế giới về vấn đề người cao tuổi, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc quyết định lấy ngày 1/10 hàng năm làm ngày Quốc tế Người cao tuổi, bắt đầu từ 1/10/1991. Đây là dịp toàn xã hội và gia đình ghi nhận, trân trọng sự đóng góp của Người cao tuổi vào quá trình xây dựng, phát triển đời sống, có ứng xử quan tâm chăm sóc người cao tuổi phù hợp truyền thống đạo lý dân tộc và thời đạ

Không có tuổi già

Sáu mươi chưa phải là già
Sáu mươi là tuổi mới qua dậy thì
Sáu lăm là tuổi thiếu nhi
Bảy mươi là tuổi mới đi vào đời

Bảy lăm là tuổi ăn chơi
Tám mươi là tuổi yêu người yêu hoa
Chín mươi mới bắt đầu già
Ngày đêm ta cứ mặn mà yêu đương.

   CHÚC MỪNG CÁC VỊ CAO NIÊN TRONG CHI HỌ NHÂN NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI CAO TUỔI 1/10/2017


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chúc mừng hai bác Di Chi và các vị cao niên chi họ cụ Quang.

Balas
avatar

Đọc bài của cậu cháu mới biết lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Người cao tuổi ,bài thơ hay động viên người cao tuổi sống yêu đời ,trẻ mãi không già .

Balas