Cháu nội tôi tròn ba tuổi.

Cháu nội tôi Phạm Lê Minh Đức (tên ở nhà là Gấu) hôm nay tròn ba tuổi (28.9.2014).
Ngày đặt tên cháu nội vì sinh sau đẻ muộn nên những tên trai hay, khí thế triển vọng lấy vợ sinh con gia đình yên ấm giàu sang như Dũng, Khanh, Hiệp, Minh, Tuấn, Cường, Hùng...các vị trong chi họ đã chiếm hết. 
Kho tên đâm ra hiếm , bố mẹ cháu liền chọn tên Minh Đức. Nhưng hiềm nỗi lại trùng tên với cậu cả nhà Dũng Hiền, cháu đích tôn bà Kim Anh. Thành ra tôi đã phải vất vả viết vài dòng giãi bày về việc đặt tên, chủ yếu để bà Kim Anh vui lòng bỏ qua sự trùng tên này.
Chúng tôi mừng được biết cháu Gấu phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác, hiện giờ cháu đã đi học mẫu giáo. Mẹ cháu bảo Gấu cầm bút tô mầu các hình vẽ bài tập cô giáo cho đã vững tay. Tháng 9 vừa rồi chị gái mẹ cháu vừa có chuyến công tác ghé thăm kể lại, ba tuổi mà cu Gấu nói sõi tiếng Việt đâu ra đấy. Bây giờ cháu đã quen đi học và chan hòa với các bạn cùng lớp. Minh Đức có 3 bạn thân cùng lớp, buổi sang đến trường chưa nhìn thấy Đức đâu các bạn đã hỏi ngay  “Where is Duc?”. Hôm rồi đến nhà dự sinh nhật một bạn cùng lớp, được ở lại một mình ba giờ sau bố mẹ mới quay lại đón thích lắm cười tít mắt.
Chúng tôi cũng chỉ mong mỗi năm thêm một tuổi cu Gấu - Minh Đức cao thêm một ít, thêm cố gắng học hành, chăm ngoan trưởng thành được như anh chị em chi họ, đáp ứng mong mỏi của bố mẹ, ông bà và người thân.Thế là mừng rồi, chẳng còn mong gì hơn.
Vĩnh Thắng
(Dưới chân tượng đài Garibandi-Italia 6/2017).
Previous
Next Post »