Thế mới là bóng đá.

Bóng đá Việt Nam hiện nay tôi thích xem đội HAGL nhất, trận nào có họ thi đấu tôi cũng cố gắng xem cho bằng được.
Trình độ so với các đội trong nước có mặt được, có mặt kém hơn. Nhưng về lối đá thì hơn hẳn, cầu thủ có kĩ thuật tốt triển khai tấn công bằng một lối đá có thể chưa hiệu quả lắm nhưng cuốn hút.
Trước trận đâu ngày hôm qua với Than Quảng Ninh tôi đã định đàm luận trên blog chi họ, nhưng tiếc thay máy bị trục trặc không thể thao tác được. Nhưng nhờ thế lại may vì tôi dự đoán HAGL sẽ thua ít nhất với tỉ số chênh tới 3 bàn. Vì so sánh lực lượng HAGL có tới 7 cẩu thủ tham gia đội tuyển U22 và U23 Quốc gia, tập luyện và thi đấu cường độ cao gần 2 tháng. Thất bại thảm hại tại SEA Gemems 29 vừa rồi, nỗi buồn còn chưa tan trên gương mặt Công Phượng, Tuấn Anh...rồi Văn Thanh, Tuấn Anh những cầu thủ chủ chốt bị chấn thương không có mặt trong trận đấu quan trọng này. Các cầu thủ đội HAGL chiến tới 2/3 đội hình các đội tuyển, vừa trở về chưa được một tuần để khớp đội hình chuẩn bị cho trận đấu hôm qua với QN. 
Trong khi đó đối thủ QN lại không hề có sự biến động về nhân sự. Họ chỉ có duy nhất Mạc Hồng Quân tham gia đội tuyển U23, nhưng thời gian tập luyện chỉ hơn một tuần và vào sân từ ghế dự bị có mấy chục phút cuối ở trậm gặp CPC. Có thể nói tâm lí, lực lượng và thứ hạng QN đều lợi thế hơn HAGL.
Hôm qua HAGL ra sân với nhiều cầu thủ trẻ luôn ở danh sách dự bị, họ đã chơi một trận rất hay đầy tính kĩ thuật, vượt trội cả tinh thần, sức khỏe và chiến thuật so với đối thủ. Kết quả HAGL thắng với tỉ số (4-2), đội bạn gỡ được hai bàn khi tỉ số đã là (3-0) nghiêng về HAGL.
Bóng đá là thế bất ngờ luôn xảy ra và không thể lường trước được, một đôi có nhiều lợi thế hơn tưởng thắng lại hóa thua. 
Thế mới là điều hấp dẫn của bóng đá. Chính vì thế mà bóng đá đã trở thành môn thể thao vua, được hàng triệu người trên hành tinh này ưa thích.
Vĩnh Thắng

Ảnh trên mạng
Previous
Next Post »