Một bộ phim hay trên TV “Biệt thự Pensee”

I.Nội dung (*)
Chuyện phim xảy ra trong ngôi biệt thự Pensée sang trọng tại thành phố Đà Lạt. Năm 1975, Đà Lạt giải phóng, ông Sang chủ một ngân hàng tư nhân và là chủ nhân của ngôi biệt thự mang tên Pensse phải đi cải tạo theo diện tư sản, vợ ông là bà Thảo và cậu con trai tên Vinh được đưa lên vùng kinh tế mới lao động. Ngôi biệt thự Pensée bỏ hoang.  



Ông Sửu - một đại tá QĐND Việt Nam, trước đây từ đời ông, bố tới chính ông là người cắt cỏ chăn ngựa cho đại gia đình ông Sang. Còn bà vợ ông Sửu là người giúp viêc mấy chục năm cho gia đình này, kể cả thời gian ông ra chiến khu tham gia kháng chiến. Ngày chiến thắng khi từ chiến khu trở về, ông được được chính quyền mới cấp cho chính ngôi biệt thự Pensée của chủ cũ để ở. 
Không lâu sau mẹ con bà Thảo sau cải tạo được trở về. Sao đổi ngôi, họ ngậm ngùi xuống ở căn nhà ngang dành cho người giúp việc - nơi ở trước đây của gia đình ông Sửu. Từ một thiếu gia nay gia đình sa sút, lại bị Thiện - con trai ông Sửu cậy quyền cha ăn hiếp đủ điều, nên Vinh con trai ông Sang nuôi mối hận trong lòng. Khi ông Sang đi cải tạo về, cả gia đình tìm cách vượt biên sang được bên Pháp. 
Hơn 10 năm sau, ông Sang đưa gia đình trở lại Đà Lạt, và lúc này thời cuộc đổi thay, nhà nước chấp thuận cho lấy lại ngôi biệt thự Pensée. Lúc này gia đình ông Sửu vẫn chưa có nhà ở, nên đành dọn ra căn nhà ngang trước đây ong đã ở theo lời đề nghị của ông Sang. 
Sau
10 năm đi HTLĐ tại Đông Đức cũ, Thiện con trai cả ông Sửu trở về cùng vợ sắp cưới là Hoài với hai bàn tay trắng. Mọi thứ sụp đổ khi Thiện biết cha con ông Sang đã lấy lại ngôi biệt thự, gia đình Thiện phải trở lại cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Vinh con trai ông Sang lúc này tìm mọi cách để trả thù Thiện, nhiều lần hạ nhục Thiện và ra sức chinh phục Hoài. Trong một tình huống Thiện không kiềm chế được đã cầm súng bắn Vinh, nhưng ông Sang lại là người trúng đạn. Sau cái chết của ông Sang, Vinh hết sức căm thù gia đình ông Sửu dù Thiện đã phải đi tù. Một hôm Vinh nói điều khiến ông Sửu quá uất hận, bị sỉ nhục đã lên cơn đau tim hộc máu mà chết khi ông chỉ là một Đại tá đã nghỉ hưu không còn quyền lực, không có nhà của và tài sản…
Biệt thự Pensée không chỉ là một phim tâm lý-xã hội-tình cảm bình thường, mà còn làm sống lại cả một thời kỳ lịch sử vàng son của dân tộc trải qua 40 năm với các giai đoạn: sau giải phóng, bao cấp, kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập.
Với câu chuyện dài xảy ra trong ngôi biệt thự Pensée - cuộc đấu tranh đầy kịch tính của hai gia đình, hai thế hệ, hai giai cấp khác nhau.
Bộ phim còn chứng kiến tình yêu của Tùng con trai thứ ông Sửu và Nam con gái ông Sang. Mối tình đẹp của họ được ví như tình yêu của Romeo và Juliet thời @, luôn gặp rào cản từ phía gia đình hai bên
Dàn diễn viên gạo cội Trọng Hải vai ông Sửu, Ôn Bích Hằng vai bà Sửu, Đức Hải vai ông Sang, Xuân Thảo vai bà Sang…cùng các vai khác là những diễn viên trẻ không phải người đẹp, người mẫu đã tạo dựng được một bộ phim thu hút khán giả xem phim truyền hình cả nước.
II.Xem ở đâu
-Bộ Phim này dài 32 tập hiện đang chiếu trên kênh Phim Việt (VTV) lúc 22h các ngày trong tuần từ thứ hai tới chủ nhật. Chiếu lại vào 10h sáng và 16 giờ chiều ngày hôm sau.
-Ngoài ra có thể xem trên mạng bằng cách vào Google gõ tên phim “Biệt thự Penpssé” sẽ xuất hiện đủ các tập từ tập đầu tới tập cuối.
Tôi và bà xã mới biết đến bộ phim này từ tập 12, đến nay đã xem đến tập 20 vàò khung giờ 22 tối qua thứ bảy 9/9, càng xem chúng tôi thấy càng hay và hấp dẫn. Hôm nào không xem được, ngày hôm sau lại mở TV xem lại. Đôi khi có thời gian mở máy tình xem lại các tập trước đó chưa xem. May sao mỗi tập thường chỉ mất khoảng 45 phút đến gần một tiếng, nên cũng không mất nhiều thời gian lắm. 
Theo tôi đây là một bộ phim hay, nhất là đối với các vị hưu trí chi họ những người đã được trải nghiệm qua diễn biến thời điểm nhiều thăng trầm trong đời sống chính trị, kinh tế, XH những năm đất nước sau giải phóng 1975. Những biến động ấy có ảnh hưởng ít nhiều tới từng gia đình, mỗi cá nhân và cả XH.
Mời chi họ các vị nào có thời gian rảnh rỗi ưa thích phim ảnh, các vị hưu tri bớt chút thời giờ tìm xem.
Vĩnh Thắng
(*) Theo Thùy Hương/Theo Senafilm) và hình ảnh trong phim





Previous
Next Post »