Dễ gì đã quên...


Dễ gì đã quên một thời để nhớ nơi đất khách quê người Gunzenhausen, địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của nước Đức. Nơi có cửa hàng ăn Việt mang tên "Hà Nội" nổi tiếng khắp vùng, nhiều năm là sở hữu của gia đình Phạm ngọc Cường con trai ông bà Ngọc Phi. 
Cửa hàng "Hà Nội" đã một lần được giới thiệu trên blog chi họ cụ Quang, các vị khách chi họ Di Chi, Thắng Minh, Tuấn Thúy, Tiến Phượng, Vinh, Dim, Khoa...từ trong, ngoài nước đã tới thăm và thưởng thức các món ăn đặc sản Việt - Đức. 
Mấy năm ở bên Đức Tết nào tôi cũng thu xếp công việc ở các vùng lân cận từ Berlin phóng xe ô tô 5,6 tiếng đồng hồ kết hợp tới thăm "Hà Nội". Thời gian lưu lại không nhiều thường từ buổi chiều ngày mồng một, tới trưa mồng hai trở về Berlin hầu như không có lần nào ở lâu hơn vì chủ rất bận mà khách cũng không có nhiều thời gian. 
Ngày đó hai cháu Long, Ly còn bé mõi lần đến chơi tôi phải một mình tha thẩn đợi tới chiều muộn các cháu mới đi học về. Trong khi chờ vị khách cuối cùng ra khỏi cửa hàng, mấy ông cháu dạo quanh chụp vài kiểu ảnh kỉ niệm tới tận tối muộn. Bọn trẻ ăn vội bữa tối rồi đi ngủ sớm, còn tôi đợi chủ nhà tiễn xong vị khách cuối cùng mới cùng nhau ăn bữa cơm tối khi đồng hồ đã điểm hơn 24h. Trưa hôm sau khi tôi lên đường ra về, thì các cháu đi học vẫn chưa về. Nghe kể lại chúng tần ngần có vẻ tiếc, vì nhà ít khi có khách ở xa đến chơi.
Tôi có chụp một tấm ảnh hai chị em Long-Ly ở cánh đồng cỏ trước nhà rất đẹp, năm 2005 dự tính sẽ đưa lên bìa Tạp chí tháng "Quê hương" xuất bản ở Đức, nhưng rồi tìm mãi chẳng thấy đâu.
Bây giờ mỗi khi nhớ lại vẫn thấy tiếc, chẳng dễ gì quên được cảnh và người ở Gunzenhausen...
Phạm Lê
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Bác Nhu + Vinh+ Hương + hai cháu Nhung- Liên + Chị bạn của Vinh ( Nguyệt ) đã đến Gunzenhausen

Balas
avatar

À thêm cả cháu Bùi Xuân Hoa con gái bà Nga (em ruột bà xã tôi), đang học ở Đức cũng đã một lần theo hai bác Minh Thắng đến "Hà Nội" đều có ấn tượng tốt về cảnh, người và sự đón tiếp của chủ nhà dù rằng rất bận.

Balas