Họp mặt bên nhà vợ

Trưa nay ngày 3.9, bên nhà vợ tôi họp mặt muộn mừng ngày Quốc Khánh 2.9.
Thường mọi năm cứ đúng ngày 2.9 cả nhà lại tụ họp đông đủ, cùng nhau chia vui ngày lễ như khi cụ ông còn sống. Năm nay các gia đình thành viên người ở xa, người có công việc bận nên không tổ chức được như mọi năm. Bàn bạc mãi hôm nay mới tiến hành được cốt để cụ bà vui lòng. Nhưng cũng vắng nhiều chỉ có tôi và bà xã, vợ chồng cô em vợ và may mắn là cụ Bà vẫn có thể đến vui cùng con cháu. Tổng cộng chi có 11 người lớn và hai trẻ con.
Mọi năm ngày này thường tổ chức ở nhà ông con trưởng, nhưng năm nay gia đình ông ấy có việc bận nên chuyển sang tổ chức ở nhà cô con gái út. Cũng có lí do là để kết hợp chia vui với gia đình cô em vợ có ngôi nhà mới, và cô con gái sinh bé trai đầy tháng.
Cách đây gần 20 năm cô em vợ chung với một người bạn, mua một mảnh đất gần 300 mét vuông vốn là ao tù ở một làng ven đô Hà Nội với số tiền rất rẻ so với bây giờ. Đất để lâu qúa nóng ruột người bạn đã bán đi phần của mình là một nửa diện tích đất mua chung đi tìm chỗ mới. Còn cô em vợ vẫn để nguyên, cho đến năm nay mới có điều kiện khởi công xây thành hai căn nhà thông nhau. Một cho vợ chồng cô con gái và một để bố mẹ và cậu con trai sắp tốt nghiệp ĐH. Căn nhà mới hoàn thiện xong ít lâu nay, đồ đạc nội thất còn đang tiếp tục sắm sửa thêm. Chúng tôi ngắm nghía bàn luận ngôi nhà mới khá lâu, tỏ ý thán phục cô em vợ tuy là út ít, nhưng đã lo biết tính toán đường dài nhiều năm hơn hắn anh chị em trong nhà.
Cụ Bà năm nay tuổi đã cao, sức đã yếu hơn năm ngoài nhiều nhưng vẫn vui vẻ, minh mẫn có mặt cùng con cháu.
Vĩnh Thắng


Previous
Next Post »