Ngày khai trường năm ngoái, năm nay.


Hôm nay ngày khai giảng năm học mới, tôi còn nhớ năm ngoái cô cháu nội Bảo Trân lần đầu được bố mẹ đưa tới trường năm học mới hớn hở lắm.
Trước đó dễ chừng đến cả tháng câu chuyện đi học luôn là đề tài được chúng tôi đề cập tới trong nhà, cốt sao tạo cảm giác tâm lý cho cháu trước khi vào năm học. Bố mẹ đưa cháu tới trường làm quen với không khí trường mới đầy cờ hoa xanh, đỏ, xem các anh chị lớp trên lắp đội hình chuẩn bị ngày khai giảng. Rồi mua quần áo mới, sách vở, cặp đi học. 
Gần đến ngày khai trường chúng tôi lại rủ cháu làm bánh gối, bánh rán chuẩn bị bữa cơm liên hoan cứ như là ngày lễ tết của gia đình. Quả thật nhờ thế mà ngày khai trường và những ngày sau cháu rất vui vẻ, tự tin đi học không sợ lạ thầy, lạ bạn nữa.
Năm nay ngày khai trường của hai cháu bé diễn ra ở môi trường mới và đã tiến hành cách nay đã được một tuần. 
Nghe kể lại cô chị thích đi học, lên xe đến trường còn cười tít mắt đùa nghịch với các bạn. Hỏi  ra còn thích hơn học ở trong nước vì học ít, thời gian chơi nhiều hơn lại không có bài tập về nhà. 
Còn cậu em học lớp dưới lúc đi cũng tưoi tỉnh lắm, nhưng khi bố mẹ vừa về thì òa khóc. Mấy tiếng sau đến đón lại òa khóc lần nữa, cứ như nén mãi nỗi nhớ mong mấy tiếng đồng hồ bây giờ mới có dịp bật ra.
Thời gian trôi nhanh thật vừa mới khai giảng ngày nào, đã vèo một cái một năm nữa lại đến ngày khai trường niên học mới. Mong sao sau ngày khai trường vui vẻ, sẽ là những ngày học tập có kết quả của con trẻ.
Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »