Một trận đấu hay tối nay.

Tối nay 14/5 vào lúc 19h trên sân Mỹ Đình, Hà Nội sẽ có trận đấu giao hữu bóng đá U22 Việt Nam và U20 Argentina. Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, sòng phẳng và đẹp mắt rất đáng xem.

Đáng xem ở chỗ đội bạn có đẳng cấp cao 6 lần vô địch U20 thế giới, sản phẩm của một nền bóng đá hàng đầu thế giới. U20 Argentina đã thể hiện kĩ, chiến thuật cao trong trận thắng đậm 4-1 trước U20 Việt Nam khá thuyết phục.
Đội Việt Nam bước vào trận đấu có nhiều lợi thế. Tạm phân tích ba yếu tố Thiên thời: Nhiều cầu thủ VN đã thi đấu cùng nhau nhiều năm, trong đó gần trọn đội hình của HAGL học đá bóng cùng nhau 7 năm trong một lò đào tạo và thi đấu nhiều giải quốc tế ở các cấp độ khác nhau. Cầu thủ VN hơn đội bạn 2 tuổi, đương nhiên hơn về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu trên các chảo lửa. Họ  không phải lo giữ sức, chấn thương chuẩn bị cho một giải đấu cận kề như đội bạn đang bước vào giải U20 thế giới. Giới chuyên môm đánh giá kĩ thuật, lối đá của U22, nếu đa số cầu thủ từ lò HAGL được tung vào sân không hề kém đội bạn...
Địa lợi, nhân hòa thì rõ rồi được thi đấu trên sân nhà, trước khán giả nhà đương nhiên là một thuận lợi rất lớn cho các cầu thủ trong thi đấu bóng đá.
Nếu tận dụng được những lợi thế trên, trong một trận đấu tâm lý vững vàng,  đấu pháp hợp lý hy vọng đội VN sẽ có kết quả tốt.
Đã xem những trận cầu đinh như trận đấu tối nay,  cũng nên dự đoán dù có sai chỉ cốt cho thêm vui, khuấy động thêm phần hấp dẫn. 
Dự đoán của tôi trận đấu sẽ có tỷ số, nhưng kết quả là hòa. Nếu may mắn đội VN sẽ thắng với cách biệt một bàn.
Tuy nhiên dự đoán của tôi cũng chỉ là đoán mò theo cảm tính nhiều hơn. Chỉ còn có một điều hơi lo, dự báo thời tiết lúc 6h sáng nay “chiều, tối 14/5, miền Bắc sẽ có mưa, có nơi mưa to đến rất to”. 

Vĩnh Thắng 
Ảnh trên mạng A1.Hai HLV họp báo trước trận đấu. A2,3 các cầu thủ VN luyện tập.
Previous
Next Post »