Có thể tôi sai...

Lnđ: Bóng đá dự đoán tỉ số không dễ, tôi đã dự đoán quá sai trận U22 VN gặp U20 Argentina vào ngày 14.5.2017 tại Hà Nội.
Chỉ còn hơn 4 tiếng nữa sẽ diễn ra trận đấu tại giải bóng đá U20 World FIFA 2017 giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp, tôi cũng muốn dự đoán nhưng sợ sai lần nữa thành ra lưỡng lự. Việc cầm hòa 0-0 trước U20 New Zealand ngày 22.5.2017 trên đấu trường thế giới của U20 VN, là một thành tích rất đáng khích lệ. Nhưng tặng cho các cầu thủ trẻ VN những lời khen quá cao như là một kì tích, một chiến công làm gương cho bóng đá châu Á, chấn động giới hâm mộ bóng đá quốc tế...có vẻ như đã quá lời.
Thừa nhận trận đấu đó chúng ta có tinh thần tự tin, lăn xả, quyết tâm cao, không run sợ trước đối thủ và được khán giả ủng hộ hết cỡ nhưng vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu như các chuyên gia đã nhận định. Nhưng thực sự đối thủ của chúng ta không mạnh như ta nghĩ trước đó, họ chỉ được sức vóc vượt trội so với cầu thủ VN. Kĩ thuật cá nhân và sự phối hợp toàn đội nói chung là yếu như HLV lão làng Lê Thụy Hải đã nhận xét sau trận đấu (đại ý) “đội New Zealand yếu, U20 VN không thắng là quá tiếc”.
Hôm nay khi gặp U20 Pháp nhà vô địch U19 Châu Âu 2016 thể hiện sức mạnh ở trận mở nàm thắng Hondurass 3-0 vừa diễn ra cách đây mấy hôm, chắc chắn U20 VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn không có đất để diễn.
Tôi không nghĩ Việt Nam sẽ có thêm một điểm ở trận thứ hai này, tạo một bất ngờ mới. Dự đoán đội VN sẽ thua với cách biệt ít nhất là hai bàn không gỡ.
Phạm Lê.
Previous
Next Post »