Mùa hè đã đến.

Hai hôm nay trời trở nóng nhiệt độ tới 34; 35 độ đã phải dùng tới quạt mà mồ hôi vẫn thấm ướt áo.
Khi mùa hè tới lại nghĩ ngay tới các kỳ nghỉ du lịch. Tôi cũng có ý định năm nay sẽ có hai ba chuyến đi nghỉ, đã có vài lời mời gọi nhưng ở đâu thì chưa khẳng định còn phụ thuộc vào sức khỏe.
Chi họ ta mùa hè thực sự đã khởi động từ đầu tháng tư, với chuyến đi nghỉ ở FLC Qui Nhơn của gia đình bà Kim Lan và thông gia. Chuyến đi ấy làm xôn xao dư luận chi họ không chỉ về qui mô, mà ở chỗ đúng lúc có bộ phim “Sống bên mẹ chồng” được trình chiếu trên TV. Là cơ hội so sánh quan hệ mẹ chồng, nàng dâu và thông gia với nhau giữa đời thường và trong phim khác nhau một trời một vực.
Các cụ cao niên chi họ từ tháng 3 đã có cả kế hoạch phân công cu thể thuê xe, ăn uống, bản đồ đường đi lối về cho chuyến đi trong ngày đến Bảo Đài - Tuyết Sơn. Nhưng vì nhiều lý do chưa thực hiện được, mới đây tôi nghe nói nếu không có gì đột xuất sẽ tiến hành vào thứ năm này 4.5.2017. 
Tôi gọi điện hỏi bà Lan thể thức đăng ký thế nào, bà chị lảng tránh không có thẩm quyền. Bà Kim Anh thì bảo hết chỗ rồi, không nhận thêm. Chị Hồng Vinh có vẻ thương ông cậu xấu số, ngỏ ý nhường xuất  đi cho cậu “cháu vừa mới đi với cơ quan hai ngày”. Tôi bảo xuất nhường thì tôi không đi, như tôi chỉ đi đúng hạn ngạch, không đi vớt.
Tôi nói vậy thôi chứ lượng sức mình tôi chỉ thích ra biển vài ngày nghỉ ngơi thư giãn, chứ du ngoạn khám phá thử sức thì tôi chịu. Mà thực ra nghiệm thấy cứ lần nào đi biển vể, tôi cũng thấy mình khỏe ra trông thấy.
Ngoài cánh Hà Nội, tôi được biết ông Di đầu tháng cũng đã có chuyến đi với hội hưu trí điện lực hai ngày ở Bình Phước. Chị Minh Thúy sau khi đi Hà Giang về, đã bay ngay sang Nga sáng 2 tháng 5 để kịp nhập đoàn bà Kim Nhu và Vũ Anh Tuấn du lịch Châu Âu. Dự kiến chuyến đi này sẽ khời hành trong một, hai hôm tới bằng ô tô nhà. 
Mấy hôm nghỉ lễ 30.4 theo dõi trên mạng các bãi biển, khu nghỉ chật cứng người. Có báo còn giật tít các khu nghỉ "thất thủ" vì đông khách. May sao tôi chỉ nghe thấy thông tin tai nạn giao thông, chứ chưa nghe đến ngộ độc thực phẩm. Nếu có cả hai thì thiệt hại khôn lường.
Mùa hè đã đến mong chi họ có nhiều chuyến đi nghỉ, du lịch dù ở cấp độ nào đều được an toàn về người, tài sản và nhất là không xáy ra điều tối kỵ ngộ độ thực phẩm.

Phạm Lê
Previous
Next Post »