Mới thứ 3 ( 23/5 ) mà nay đã ....!

          CLB của chúng tôi thường xuyên sinh hoạt vào sáng thứ 3, lần này tại nhà 1 anh hùng lực lượng võ trang thời chống Mỹ . Thứ 3  23/5 câu chuyện thời sự được quan tâm và trao đổi nhiều nhất là chủ đề xung quang những bình luận trên báo về công bố  của Cục NTBD  với 300 ca khúc  …
Thôi thì lắm ý kiến và nhiều bức xúc, nhiều vị đỏ mặt tía tai, lắp bắp nói và có khi quyên cả tuổi tác cứ văng thoải mái,  gàn chẳng được
Hơn 10h ông Lê văn Chung tới, mới ngồi yên chỗ ông  dã hỏi tôi về chủ đề trên, phần vì muốn giảm không khí có phần nặng nề, tôi nhắc ông uống nước, thăm hỏi sức khỏe bà xã ông vừa có chuyến du ngoạn phía Nam  
Ômg nhăn mặt và hơi to tiếng “ Tôi hỏi anh, sao anh không trả lời vào câu tôi hỏi ..? ” .
Tôi đáp trả : “ .. Thì anh cứ phát biểu qun điểm của mình đi ..” Lập tức ông thao thao bất tuyệt viện dẫn nhiều chuyện ( Trong khi ông nói, nhiều vị tranh thủ chen ngang bổ xung những tình tiết và quan điểm của mình  ) cuối cùng ông Chung kết luận : “ Mấy thằng bố láo … Tốn tiền của dân …”  ( Ông rất thẳng tính, không may mà anh nào phát biểu, ý không rõ là ông to tiếng chỉnh  ngay và sẵn sàng buông lời :  “ Đồ phảm động “ )
Đột nhiên ông quay hỏi tôi “ … Ý kiến anh thế nào .. ? “ Tôi đành phải trả lời, tôi nói vòng vo nào ý kiến trên mạng của các vị : Dương Trung Quốc, Nguyễn Thế Kỷ, Trần Đăng Khoa và nhấn mạnh ý kiến của TĐK : Nên bố trí công việc khác cho nhưng người gây ra chuyện . Ông vẫn không quyên nhắc “ Ý kiến của anh …?
Tôi đành phải đáp :  “ ….Những người gây ra những chuyện đó không phải là những người dân thường, thời học phổ thông , họ đều được học tập dưới mái trường XHCN. Được làm những công việc trên họ còn được đào tạo trong những trường cao cấp, chính quy . Vậy họ không phải là không nắm được chế độ chính sách, pháp luật, nguyên tắc, những sao họ vẫn diễn ra cái trò ngớ ngẩn vậy . Tôi cho rằng họ coi thường dân, cho dân là  người ngu  !
Nếu phạm vào điều : Từ dân mà ra, vì nhân dân phục vụ .....thì nên loại bỏ ( Anh bạn trẻ ngồi cạnh tôi láu lỉnh nhanh mồm : .. “  Nếu không  thì cũng gợi ý cho mấy anh đó làm đơn xin nghỉ với lý do yếu sức khỏe để được chấp thuận như VKC   ! …”
Ấy vậy 14h ngày thứ 4 con rể tôi báo “ Bác Chung sáng nay bị đột quỵ hiện nay nằm ở A9 Bạch Mai .. “
17h Tôi rủ mấy anh em vào thăm, anh bạn cùng đi rút ngay điện thoại ..:   “ Thế này nhé, ông đang ở A9 Bạch Mai, bạn ông là Lê Văn Chung vào cấp cưu từ 11h đến nay chưa xử lý gì, cháu hỏi cho ông hiện tình ra sao trả lời ngay …tuy cháu không trực ca này, nhưng cháu phải hỏi các bạn cháu đang làm việc chứ… nhớ trả lời, các ông chờ….Độ 10’ sau điện thoai réo lên …. Cháu gặp bác sỹ trực được biết là ca nặng khó qua khỏi vì lụt não, hôn mê sâu …

Sáng nay, con gái tôi điện : .. “ Bác Chung qua đời rồi ba ạ ! “

Thật bất ngờ ! 
( Ghi chú : Sáng thứ 4 ông rời nhà đến nhà Xuât bản để trao đổi về việc phát hành cuốn “ Vòng cung lửa trên bầu trời Hà Nội “ được dịch ra tiếng Anh “ Đến 11h ngồi trên taxi ông thấy mệt và nhờ xe đưa đi cấp cứu.. Bệnh viện Đông Đa yêu cầu chuyển gấp đến A9 vì quá khả năng cuả  B/V - theo lời con gái ông   )

Vòng cung lủa trên bầu trời Hà Nội – sưu tầm và biên soạn của Đại tá Lê Văn Chung được xuất bản nhân 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không,  
“ Vòng cung lửa...”  cho chúng ta biết sự thật của cả hai phía về sự khốc liệt của chiến tranh trên không, nhưng âm mưu thôn tính và chia cắt nước ta của các thế lực thù địch, những tính toán thâm độc theo truờng phái  “ Dân túy “  của các nước lớn ! Tác phẩm “ Vòng cung lửa “ được xuất bản bằng  tiếng Anh . Thế giới sẽ được biết đến nghệ thuật “ Chiến tranh nhân dân “ :  Hóa giải việc gây nhiễu sóng ra đa, biến khí tài phòng thủ thành khí tài tấn công kẻ địch, ( Dùng tên lửa SAM 2 để tiêu diệt máy bay hiện đại B52, dùng Míc 21 để đọ sức trên không với pháo đài bay B52 ),  tình thần quả cảm, ý chí sáng tạo, phương án tác chiến tài tình v.v… của quân và  dân ta . Sẽ được nhân dân thế giới biết đến và khâm phục, các Học viện quân sự thế giới được bổ xung giáo án “ Nghệ thuật chiến tranh nhân dân củaViệt Nam !  


Sau khi thành lập trường Phổ thông cấp 3 tại Phố Lý Thường Kiệt Hà Nội, ông theo học tại đây  là Liên chi đội trưởng TNTP đầu tiên của trường. Năm 1960 ông được chọn đi học nước ngoài . Năm 1965 tốt nghiệp bằng đỏ trường Hàng không Liên Xô, về nước ông đã đưọc phân công về Bộ GTVT – trường Đại học GTVT để thành lập khoa hàng không, chiến tranh phá hoại ông được điều về Bộ Quốc Phòng và được phân công về  bộ tham mưu binh chủng Phòng không không quân. Khi thành lập Tổng cục Hàng không ông là Cục trưởng cục Vận chuyển khi sát nhập Tổng Cục Hàng không về Bộ GTVT ông đảm nhận Phó Vụ trưởng vụ Pháp chế đặc trách phía Nam.


                           Th­uợng tướng Phùng Thế Tài viết lời tựa cho cuốn Vòng cung lửa
                                                   tác giả Lê Văn Chung mặc áo trắng

Những năm còn làm việc, khi vào công tác phía Nam, văn phòng Bộ hết xe, ông thường dùng xe riêng của mình đưa tôi đi làm việc. Hơn 20 năm qua chúng tôi vẫn thường xuyên sinh hoạt với nhau. Thật tiếc cho một tài năng !
Bạn muốn biết về CLB của chúng tôi ?
Được thành lập tự nguyện hơn 15 năm qua các thành viên đều là công chức  nhà nước nghỉ hưu chủ yếu là CBKT của nghành GTVT trong đó các sỹ quan cấp cao và cán bộ làm công tác quản lý chiếm phần lớn, cũng có người là  nhà giáo, nhiều người có những sở trường riêng như : Viết sách, Phong thủy, Hán học, bếp núc ….tuổi đời từ 70 - 80.
 Sinh hoạt CLB chủ yếu phổ biến kinh nghiệm về phòng chữa bệnh, trao đổi về những vấn đề thời sự trên nguyên tắc tin chính thống, tôn trọng pháp luật và không miệt thị, bài xích cá nhân ……








Previous
Next Post »