Một ngày bận rộn,

Trưa nay vợ chổng tôi tới nhà bà Kim Anh cùng con cháu ngày giỗ lần thứ tư ông Đoàn Đình Hải phu quân bà Phạm Kim Anh.
Cùng có mặt hôm nay có các vị Ngọc, Nhu, Dung, Phượng, Tiến ,Vinh, Phương. Bà Kim Anh và con cháu chuẩn bi chu đáo, đón tiếp nhiệt tình. Chúng tôi thay nhau thắp nén hương tưởng nhớ ông Đoàn Hài, người con rể quí mến của hai cụ Quang Yến và là người anh rể gương mẫu của anh em chúng tôi.
Khởi hành từ lúc 10h sáng, khi chúng tôi về tới nhà đồng hồ đã chỉ hơn 13h30 trời lạnh, đường đông xe ô tô và xe máy chở người đi sắm tết. Mới nghỉ được ít phút chúng tôi lại tiếp hai vợ chồng người bạn từ Ecopark sang thăm. 
Hai vị khách mới từ Mexichco, kết thúc nhiệm kỳ công tác trở về Việt Nam được ít lâu. Câu chuyện đang sôi nổi chúng tôi nhận được điện thoai chuẩn bị đón cặp vợ chồng vừa từ Séc về, tiện đường thăm thú bạn bè muốn ghé qua nhà tôi ít phút thăm hỏi.
Thế là vừa tiễn khách cũ ra về, chúng tôi lại bắt tay ngay chuẩn bị đón thêm cặp khách mới. Câu chuyện của chủ và khách sôi nổi, thú vị cho tới khi trời tối hẳn đồng hồ chỉ 18h khách mới đứng lên ra về.
Khách vừa đi khỏi nhà bà xã vội lấy xe máy phóng tới khu Bách Khoa, mang theo một túi to kẹo bánh, hoa quả chuẩn bị Tết cho cụ bà mẹ đang sống cùng gia đình người con trai cả. Thật là một ngày cận kề tết bận rộn.
Vĩnh Thắng


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar


Bận mà vui cậu ạ. Bây giờ cứ gặp gỡ được người cũ là vui rồi.

Balas